Áp lực công việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ăn gì để cải thiện giấc ngủ - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Áp lực công việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ăn gì để cải thiện giấc ngủ

Đầu tiên, giảm căng thẳng và cải thiện phương pháp ngủ

  Đầu tiên là ủng hộ giấc ngủ ngắn
  "giờ tý, giò ngọ" là thời gian cơ thể con người "hợp âm" và "hợp dương", có lợi cho việc nuôi dưỡng âm và nuôi dưỡng âm dương. Tốt nhất là ngủ thiếp đi trước 11 giờ đêm. Bởi vì thời gian này để nghỉ ngơi, những người có khả năng nâng cao nhất, ngủ ngon nhất, có thể đóng vai trò cấp số nhân. Vào buổi chiều, bạn chỉ cần nghỉ ngơi 30 phút vào buổi trưa (11 - 13 giờ), vì đó là thời gian "hợp dương", và âm dương mạnh mẽ, vì vậy hiệu quả công việc là tốt nhất.
  Làm chậm nhịp thở trước khi đi ngủ
  Trước khi đi ngủ, bạn có thể ngồi yên, đi bộ, xem TV nhịp độ chậm, nghe nhạc có âm vực thấp, v.v., để cơ thể bạn sẽ dần bình tĩnh lại. Nếu bạn vẫn còn âm, bạn sẽ có thể nằm trên giường trong vài phút. Bảo vệ tinh thần.
  Bạn có thể ăn một ít thức ăn cho tim trước khi đi ngủ.
  Chẳng hạn như kẹo sen hạt sen, cháo táo đỏ kê, tinh bột củ sen hoặc thịt nhãn khô ... bởi vì người ta ngủ sau khi tim vẫn làm việc chăm chỉ, trong năm cơ quan nội tạng, trái tim là khó nhất, vì vậy bổ sung đúng cách cho tim và âm sẽ giúp ích cho sức khỏe.
  Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ
  Bàn chân nước ấm có thể thúc đẩy sự giao nhau của tim và thận. Giao điểm của tim và thận có nghĩa là sự kết hợp giữa nước và lửa, và thúc đẩy sự kết hợp giữa âm và dương. Âm dương được kết hợp và giấc ngủ dĩ nhiên là tốt nhất.

Thứ hai, ăn gì có thể cải thiện giấc ngủ

  Anh đào
  Trong tự nhiên, anh đào là một vài loại thực phẩm có chứa melatonin. Melatonin có thể kiểm soát đồng hồ sinh học của cơ thể và giúp chúng ta ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép anh đào không chỉ đảm bảo thời gian ngủ mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ ở một mức độ nhất định, đặc biệt đối với người lớn bị chứng mất ngủ mãn tính.
  Chuối
  Ngoài việc chứa một số carbohydrate, chuối thực phẩm làm dịu cũng chứa magiê. Magiê là một chất giãn cơ cũng giúp ngủ ngon. Trên thực tế, chuối rất giàu kali, không chỉ bảo vệ hệ tim mạch của chúng ta mà còn giúp chúng ta duy trì sức khỏe của hệ thần kinh.
  Táo tàu
  Táo tàu chứa protein, đường, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt và các chất có lợi khác, có tác dụng bổ sung lá lách và làm dịu thần kinh. Sau bữa tối, uống nước táo tàu với nước uống hoặc uống với cháo lily có thể tăng tốc giấc ngủ.
  Táo
  Theo phân tích sinh hóa hiện đại, táo rất giàu đường, pectin, protein, axit malic, axit quinic, axit citric, axit tartaric, carotene, vitamin B, vitamin C, kali, kẽm, sắt, phốt pho, canxi, v.v. Yếu tố. Thành phần thơm chứa 92% cồn và 6% hợp chất carbonyl. Hương thơm phong phú của táo có tác dụng an thần mạnh mẽ đối với thần kinh của con người và có thể quyến rũ mọi người ngủ.
  Nho
  Các nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng nho có tác dụng tốt trong việc cải thiện chứng mất ngủ. Lý do là nho chứa melatonin, một chất giúp ngủ ngon. Melatonin là một chất được tiết ra bởi tuyến tùng trong não. Nó có mối quan hệ mật thiết với giấc ngủ. Đêm là thời kỳ bài tiết melatonin, cho thấy nó sắp ngủ. Buổi sáng là nơi tiết ra ít nhất melatonin. Đó là thời gian để thức dậy. Do đó, nó có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và cải thiện tình trạng giấc ngủ bất thường. Các chuyên gia cũng nói rằng rượu chứa nhiều chất chống oxy hóa và rượu, có thể chứa hàm lượng melatonin cao hơn, hữu ích hơn cho giấc ngủ.
  Dâu tây
  Thực phẩm có nhiều yếu tố khoáng chất có chức năng làm dịu và làm dịu, trong khi dâu tây được phụ nữ giữ làm trái cây làm đẹp cũng chứa lượng kali và magiê cao, giúp giảm căng thẳng hiệu quả, ổn định tâm trạng và thôi miên. Chức năng.
  Vải thiều
  Lychee là một loại trái cây mọc ở miền Nam. Hương vị của nó ngọt và hơi chua, và tốt nhất là ăn tươi. Vì vải rất giàu glucose, sucrose, vitamin A, vitamin B, vitamin C và axit citric, axit folic, axit malic và axit amin tự do, nó có tác dụng tốt trong việc điều trị suy nghĩ quá mức, hay quên và mất ngủ.
  Long nhãn
  Long nhãn, còn được gọi là nhãn, là một loại trái cây rất ngon mọc . "Daily Materia Medica" ghi lại vai trò của "Eyes of Ningxin" trong Long nhãn; "Yinnan Materia Medica" cũng ghi lại rằng long nhãn có chức năng "nuôi dưỡng máu và làm dịu các dây thần kinh". Theo phân tích khoa học hiện đại, nhãn chứa các chất dinh dưỡng khác nhau như glucose, sucrose, protein, vitamin và khoáng chất. Cho dù đó là ăn trái cây tươi hay uống rượu, nó có thể được sử dụng để nuôi dưỡng máu và làm dịu các dây thần kinh, đặc biệt là để điều trị suy nhược thần kinh.

Thứ ba, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

  Nhấn trái tim của trái tim
  Màng ngoài tim là một kinh tuyến đi theo đường giữa của cạnh trước của cánh tay người. Nó bắt đầu trong ngực và ra khỏi phong bì trái tim, ngồi xổm và đi đến ngón giữa. Có một cánh tay trái và phải.
   Bạn có thể ấn từng huyệt dọc theo màng ngoài tim và mỗi huyệt đạo đều dựa vào đau. Nếu bạn ấn vào điểm đau, bạn nên ấn một vài lần. Tốt nhất là ấn nó để cảm thấy không đau. Cường độ ấn không cần quá nặng. , ở lại thêm vài giây trong khi nhấn. Massage trung bình từ 2 đến 3 phút mỗi lần bấm huyệt.
  Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để tìm các huyệt đạo, bạn cũng có thể vỗ trực tiếp màng ngoài tim, nghĩa là chạm vào kinh tuyến dọc theo kinh tuyến. Đánh bại màng ngoài tim rất hữu ích cho máy thở.

Thứ tư, những gì tập thể dục có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

  1 Tập thể dục có khả năng ảnh hưởng đến việc sản xuất nhiều hormone trong cơ thể. Chuyển động có thể được tạo ra Morphin, endorphin là một chất an thần mạnh hơn *, có thể tạo ra thôi miên.
  2 Chuyển động thường xuyên có thể điều chỉnh nhịp sinh học, còn được gọi là đồng hồ sinh học,Hiệu ứng này mạnh như hiệu ứng của ánh sáng đối với giấc ngủ.
  3 bài tập sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, thực hiện một số bài tập nhẹ như đi bộ nhanh trước khi đi ngủ.Nó có thể thúc đẩy sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Đi bộ sẽ khiến cơ thể ra mồ hôi nhẹ. Sau khi dừng lại, nhiệt độ cơ thể sẽ bắt đầu giảm. Sau khi tắm nước nóng trước khi đi ngủ, mọi người sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  4 Tập thể dục thường xuyên có thể làm cho mọi người hạnh phúc và giúp đỡ
  Để giảm căng thẳng, giảm giấc mơ và giảm các triệu chứng mất ngủ.
  5 Ảnh hưởng của việc tập thể dục đến giấc ngủ cũng liên quan đến số lượng bài tập.Các bài tập dưới mức trung bình có thể gây ra mệt mỏi nhẹ, tăng tốc giấc ngủ và ngủ sâu.
  Cách tập thể dục để cải thiện chất lượng giấc ngủ
  Thời gian tốt nhất để tập thể dục là chọn từ 4 đến 5 giờ chiều hoặc buổi sáng. Không thích hợp cho việc tập thể dục vất vả trước khi đi ngủ. Tập thể dục quá mức trước khi đi ngủ sẽ khiến não phấn khích và không có lợi cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cách tập thể dục phụ thuộc vào sở thích cá nhân và điều kiện thể chất, chẳng hạn như bơi lội, đi bộ tốc độ trung bình, đi xe đạp, leo núi, nhảy, v.v., nhưng nó phải được duy trì. Đối với người bình thường, hoạt động thể chất vừa phải có thể thúc đẩy sự tiết ra các chất ức chế sự hưng phấn của não, thúc đẩy giấc ngủ sâu và nhanh chóng giảm mệt mỏi, do đó làm cho giấc ngủ đi vào vòng tròn đạo đức.
  Ngoài ra, tập thể dục vừa phải vào buổi sáng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một giờ kéo dài và đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm bớt nhiều vấn đề về giấc ngủ. Một số nghiên cứu về vấn đề giấc ngủ đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp người già ngủ và duy trì giấc ngủ. Đi bộ vào buổi sáng trong 1 giờ là một tác dụng tuyệt vời để làm giảm chứng mất ngủ. Những người tập thể dục ít nhất 3,5 đến 4 giờ mỗi tuần sẽ dễ ngủ hơn, ít hơn 3 giờ tập thể dục mỗi tuần không hữu ích cho vấn đề giấc ngủ, thể thao buổi tối nhiều hơn những người tập thể dục vào buổi sáng. Không dễ để chìm vào giấc ngủ. Lượng tập thể dục vào ban đêm càng nhiều thì sự cải thiện càng nhỏ. Vào buổi tối, số lượng bài tập ít có khả năng cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, thực hiện một số bài tập kéo dài cũng có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ, mặc dù hiệu quả tuy nhỏ nhưng vẫn có tác dụng nhất định. Hãy để cơ thể bạn dần dần bình tĩnh 2 đến 3 giờ sau khi tập thể dục, không nên có vấn đề về giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere