Làm thế nào để có chất lượng giấc ngủ tốt và làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Làm thế nào để có chất lượng giấc ngủ tốt và làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Đầu tiên, những lý do cho chất lượng giấc ngủ kém là gì?

       
  1. Yếu tố lối sống: Một số thói quen có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn một cách vô thức. Ví dụ, vào buổi chiều hoặc buổi tối, hãy uống đồ uống có chứa *, tập thể dục trước khi đi ngủ hoặc làm một số công việc trí óc. Ngoài ra, nếu bạn uống nhiều rượu trước khi đi ngủ, nó sẽ khiến bạn dễ ngủ.
  2, yếu tố môi trường: ví dụ, căn phòng quá lạnh hoặc quá nóng, quá ồn hoặc quá sáng, những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, vấn đề của những người như gối cũng có thể trở thành vấn đề của bạn, chẳng hạn như quá ồn ào.
  3, yếu tố môi trường giấc ngủ: nguyên nhân gây mất ngủ Một số người chỉ quen ngủ trong một môi trường cố định, thay đổi phòng, thay đổi giường không thể ngủ. Người già có xu hướng thích nghi với những thay đổi môi trường thường xuyên hơn. Tiếng ồn, ánh sáng chói, lạnh, nóng, giường không thoải mái, giấc ngủ và bọ chét, rệp, muỗi, chuột và các yếu tố bên ngoài khác đều cản trở giấc ngủ.
  4, một loạt các bệnh vật lý có thể cản trở giấc ngủ: đau loét ở bụng trên thường xảy ra vào giữa đêm, đánh thức bệnh nhân, đau thắt ngực cũng xảy ra mỗi đêm, suy kiệt tư thế trong suy tim khiến bệnh nhân không thể nằm xuống và Rất khó ngủ, bệnh nhân cường giáp thường thức dậy trong giấc ngủ, đánh trống ngực, sợ hãi, đổ mồ hôi, bệnh nhân tiểu đường có nhiều nước tiểu vào ban đêm, thường thức dậy và đi tiểu, và các triệu chứng suy nhược thần kinh không thể ngủ ngon. Những người khác như hen suyễn, viêm khớp, đau bụng dị ứng, bất kỳ đau, ngứa, đầy hơi, táo bón, bí tiểu, vv có thể gây ra chứng mất ngủ.
  5, yếu tố tinh thần và tâm lý: Khi  đối mặt với áp lực công việc lớn, dẫn đến kiệt sức về thể chất và tinh thần, căng thẳng tinh thần và các cảm xúc khác, cũng như những người mắc bệnh tâm thần và tâm lý, lo lắng, trầm cảm, v.v. cũng có thể dẫn đến giấc ngủ không ngon vào ban đêm, xảy ra mất ngủ. .

Thứ hai, làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

        
  Nhiều phụ nữ đang lo lắng về vấn đề giấc ngủ kém, vậy làm thế nào để điều hòa giấc ngủ ngon? Thực tế, điều quan trọng nhất là phải có giấc ngủ chất lượng cao so với ngủ sớm. Vậy làm thế nào để chúng ta cải thiện chất lượng giấc ngủ?
  1. Tạo một môi trường nhẹ nhàng và nhỏ bé và chờ đợi cơn buồn ngủ. Trên thực tế, giấc ngủ là một quá trình rất tự nhiên, chúng ta nên tự nhiên cảm thấy buồn ngủ, và sau đó ngủ một cách tự nhiên. Nhưng nếu trạng thái tinh thần của bạn đang ở giữa sự phấn khích, thật khó để thư giãn bản thân và bước vào trạng thái ngủ! Và bạn càng ép mình, bạn sẽ càng ngủ ít hơn! Bạn có thể cố gắng đi bộ ngoài trời trước khi đi ngủ hoặc đi ngủ trước khi đi ngủ, họ có thể thư giãn tâm trí của bạn và ngủ nhanh hơn. Ngoài sữa nóng truyền thống, bạn có thể ăn đúng lượng trái cây, táo, chuối, cam, lê và các loại trái cây khác, có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.
  2, hiện nay phần mềm thôi miên phổ biến, chủ yếu thông qua âm nhạc gây ra giấc ngủ, nghe những âm thanh nhịp nhàng, như tiếng mưa và âm thanh, âm thanh của sóng có thể giúp bạn. Trong vòng 10 đến 15 phút, đừng ngủ, ra khỏi giường ngay lập tức, đọc sách hoặc xem TV, đọc một số cuốn sách dễ nhặt và dễ đặt xuống, đọc một số bài viết dễ hiểu, chẳng hạn như truyện ngắn, truyện hài, hoặc Những câu chuyện bạn thích khi bạn còn là một đứa trẻ.
  3. Cũng có một cách đơn giản để viết ra những suy nghĩ lộn xộn của bạn và cuối cùng mang lại cho bạn cơn buồn ngủ. Hoặc tiếp tục làm những gì bạn đang làm trước đây, cũng có thể cải thiện cơn buồn ngủ của chúng tôi! Cần lưu ý rằng bất kể thời gian nào bạn ngủ vào ban đêm, bạn phải thức dậy đúng giờ vào buổi sáng và phát triển những thói quen tốt để có được giấc ngủ ngon hơn!
  Bạn phải biết một thực tế là khi bạn cảm thấy không hứng thú và buồn chán, huyết áp sẽ giảm, tinh thần của bạn sẽ yếu đi và bạn thực sự muốn ngủ. Ngược lại, khi bạn dành riêng cho điều gì đó, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, đừng xem các chương trình TV thú vị vào ban đêm hoặc làm công việc yêu thích của bạn. Tốt nhất là đọc một số sách nhàm chán trước khi đi ngủ, hoặc lấp đầy bộ não của bạn bằng ngữ pháp ngoại ngữ. Điều này làm cho nó dễ dàng để thôi miên. Giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến sắc đẹp của phụ nữ, vì vậy phụ nữ yêu thích làm đẹp phải duy trì trạng thái ngủ ngon!

Thứ ba, làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ thông qua chế độ ăn uống

 
  Khi chúng ta ngủ, chúng ta không ngủ liên tục, nhưng khi chúng ta muốn ăn? Trong thực tế, ăn cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ.
  1. Chuối: Chuối giảm cân thực chất là một loại thuốc ngủ của người Hồi giáo được bọc trong vỏ. Ngoài việc làm mịn serotonin và melatonin, nó còn chứa magiê có thể làm thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, ăn chuối trước khi đi ngủ không gây tăng cân, bởi vì nó có lượng calo thấp và chất xơ phong phú, có thể thúc đẩy nhu động ruột.
  2, trà hoa cúc: sự lựa chọn đầu tiên cho trà trước khi đi ngủ. Trà hoa cúc là lựa chọn đầu tiên để chuẩn bị đồ uống trà trước khi đi ngủ, chủ yếu là do chức năng ngủ nhẹ nhàng của nó, nó là toa thuốc tự nhiên tốt nhất để làm dịu.
  3, sữa ấm: không béo, ngủ, uống canxi. Ý tưởng rằng uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ được nhiều người biết đến và sữa giàu canxi cũng được công nhận là một sản phẩm ngủ hữu ích. Bởi vì sữa chứa hai loại chất thôi miên: một là tryptophan, có thể thúc đẩy các tế bào não tiết ra chất dẫn truyền thần kinh buồn ngủ, serotonin, loại kia là một peptide điều chỉnh các chức năng sinh lý. "Lớp * peptide" có thể được kết hợp với hệ thống thần kinh trung ương để tạo ra tác dụng gây tê và giảm đau tương tự *, khiến mọi người cảm thấy thoải mái và giúp giảm mệt mỏi và hòa vào giấc ngủ. Đối với những người bị suy nhược thần kinh do yếu sinh lý, tác dụng ngủ của sữa là rõ ràng hơn.
  4, mật ong: vẻ đẹp tốt nhất trước khi đi ngủ để thư giãn gia vị. Nếu bạn muốn ngủ ngon, uống một cốc nước mật ong trước khi đi ngủ có thể đóng một vai trò nhất định. Trong khi cho một lượng nhỏ mật ong vào sữa ấm hoặc trà vani, một số glucose có thể khiến não bạn ngừng sản xuất thức ăn, một chất dẫn truyền thần kinh được phát hiện gần đây liên quan đến việc tỉnh táo.
  5. Hạnh nhân: Một loại thuốc thôi miên giúp thư giãn cơ bắp. Hạnh nhân chứa cả tryptophan và một loại thuốc hạ cơ, magiê. Vì vậy, ăn một lượng nhỏ các loại hạt thân thiện với tim là một mẹo khác để thôi miên!
  6, quả óc chó: magiê để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trên lâm sàng, thực phẩm hạt chứa nhiều magiê và thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng như suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên và nhiều giấc mơ. Mặc dù quả óc chó đã được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ, chúng thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng như suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên và nhiều giấc mơ. Phương pháp cụ thể là sử dụng hạt vừng đen, nghiền thành bột nhão, uống 15 gram trước khi đi ngủ, hiệu quả rất rõ ràng.
  Nghiên cứu khoa học cho thấy một người trưởng thành bình thường nên ngủ 7-8 giờ mỗi ngày, đặc biệt đối với phụ nữ yêu thích làm đẹp. Đêm là thời gian trao đổi chất. Nếu cơ thể không nghỉ ngơi, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chúng ta vào ngày hôm sau. Sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn, vv, vì vậy chúng tôi phải đảm bảo thời gian ngủ của chúng tôi. Tất nhiên, nếu bạn có một giấc ngủ không tốt, chỉ cần làm theo các công thức và thực phẩm mà tôi đã nói ở trên. Đó là động lực cho ngày hôm sau để có một giấc ngủ ngon.

Thứ tư, những lợi ích của việc có chất lượng giấc ngủ tốt là gì?

  
  Một số người nói: "Phụ nữ đẹp đi ra từ giấc ngủ." Có thể thấy rằng giấc ngủ rất quan trọng đối với phụ nữ, không chỉ đối với phụ nữ, mà mỗi chúng ta nên duy trì giấc ngủ đầy đủ để có thể có lợi cho cơ thể và tâm trí. Ngủ không đủ lâu, thiếu oxy cung cấp cho não, các tế bào não sẽ bị tổn thương và chức năng não sẽ suy giảm. Khi chúng ta cảm thấy buồn ngủ, chúng ta thường ngáp liên tục. Thực tế, đây cũng là biểu hiện của tình trạng thiếu oxy trong não. Ở trạng thái ngủ, mức tiêu thụ oxy của não giảm đi rất nhiều, có lợi cho việc dự trữ năng lượng tế bào não. Do đó, ngủ đủ giấc giúp bảo vệ não và cải thiện sức mạnh của não. Những lợi ích của việc duy trì giấc ngủ đầy đủ, sau đây là gì cho tất cả mọi người.
  1, có thể cải thiện chức năng tạo máu của lá lách và tủy xương. Lá lách và tủy xương là hệ thống tạo máu của cơ thể con người. Khi con người thức suốt đêm, chức năng tạo máu của hệ thống cơ thể có thể giảm 20%, và thức khuya trong hai đêm sẽ giảm 40%.
  2, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu được thực hiện bởi các cơ quan chuyên môn tại Hoa Kỳ cho thấy nếu mọi người chỉ nghỉ 6 giờ trong ba ngày liên tiếp thì khả năng miễn dịch của họ bị giảm. Chỉ 20% ban đầu.
  3. Cải thiện trí thông minh. Bộ não con người phải tỉnh táo và phản ứng nhanh, và phải có giấc ngủ đầy đủ. Nếu bạn không nghỉ ngơi đủ lâu trong thời gian dài, não của bạn sẽ không được nghỉ ngơi đầy đủ, điều này sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ sáng tạo và khả năng xử lý mọi việc của bộ não.
  4. Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển. Nghiên cứu hiện đại tin rằng sự tăng trưởng và phát triển của thanh thiếu niên, ngoài các yếu tố di truyền, dinh dưỡng, tập thể dục và các yếu tố khác, cũng có liên quan đến việc tiết ra chất phụ gia. Auxin là một loại hormone được tiết ra bởi vùng dưới đồi giúp thúc đẩy sự phát triển của xương, cơ và các cơ quan trong bài luận. Vì sự bài tiết của auxin có liên quan mật thiết đến giấc ngủ, nghĩa là, có một đỉnh bài tiết lớn sau khi một người ngủ, và sau đó có một số đỉnh bài tiết nhỏ, trong khi ở trạng thái không ngủ, sự bài tiết của auxin bị giảm. Do đó, những người trẻ tuổi nên phát triển tốt, phát triển chiều cao và ngủ đủ giấc.
  5. Loại bỏ mệt mỏi và khôi phục thể lực. Không cần phải nói, điều này có bất cứ ai để hiểu. Bất cứ khi nào mọi người quá mệt mỏi, khi họ ngủ, sức mạnh thể chất có thể được phục hồi ngay lập tức.
  6, cách làm đẹp tốt nhất. Lý do tại sao da người mềm mại và sáng bóng là vì nó dựa vào các mao mạch của mô dưới da để cung cấp đủ dinh dưỡng. Ngủ không đủ giấc có thể gây ứ đọng mao mạch da, tuần hoàn bị tắc nghẽn, khiến các tế bào da không nhận đủ chất dinh dưỡng, do đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của da, làm tăng tốc độ lão hóa của da, khiến da trông xỉn màu và nhợt nhạt.
  Những lợi ích mà giấc ngủ mang lại cho tất cả mọi người là hiển nhiên đối với tất cả mọi người. Vì vậy, nếu điều kiện cho phép, hãy cố gắng không thức suốt đêm và giữ đủ giấc ngủ. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere