Cách trị chứng mất ngủ và cách cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Cách trị chứng mất ngủ và cách cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm

Ngày nay, áp lực cuộc sống của mọi người ngày càng lớn hơn. Ngoài cuối năm, các công ty lớn đang điều chỉnh chiến lược của họ ít nhiều. Nhiều người đang cố gắng hết sức để nhận tiền thưởng cho năm mới. Nhiều người thường làm việc cả ngày lẫn đêm sau khi làm việc. Các yếu tố tinh thần đã đạt đến căng thẳng chưa từng thấy. Nhiều người thậm chí có hiện tượng mất ngủ và mơ.
  Các chuyên gia nói rằng mất ngủ và nhiều giấc mơ là do quá nhiều căng thẳng tinh thần, quá cân nhắc, lo lắng và lo lắng, và mất ngủ và các yếu tố tâm lý khác ảnh hưởng đến chứng mất ngủ lâu dài, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của mọi người, do đó làm tăng sự mệt mỏi về tinh thần, làm giảm hiệu quả làm việc. Hãy nói về cách giải quyết giấc mơ mất ngủ vào ban đêm.
  Làm thế nào để không bị mất ngủ vào ban đêm?
  1, không nên quá phấn khích trước khi đi ngủ
  Giấc ngủ thực sự là một phản ứng bảo vệ của não giúp biến các tế bào thần kinh từ hưng phấn sang ức chế, cho phép não nghỉ ngơi. Nếu bạn quá phấn khích trước khi đi ngủ, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự ức chế của các tế bào thần kinh, thường được biểu hiện là khó ngủ hoặc mơ sau khi ngủ. Do đó, nửa giờ trước khi đi ngủ, bạn nên vứt bỏ tất cả những công việc nặng nhọc hoặc học tập và những điều khó khăn khác trong cuộc sống của bạn. Đừng làm việc và đọc sách trước khi đi ngủ, và không có hành vi bạo lực. Đừng la hét ầm ĩ trước khi đi ngủ, đừng xem những câu chuyện hay phim có chủ đề ly kỳ hay kinh dị, đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy chú ý để tránh các yếu tố bất lợi như tiếng ồn, nguồn sáng và rung.
  2, không ăn trước khi đi ngủ
  Khi cơ thể con người ngủ, nhịp sống cơ thể chậm lại, khả năng tiêu hóa bị suy yếu và ăn trước khi đi ngủ, đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ, hoặc ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Nó dễ gây ra sự khó chịu, thở kém và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, hãy cẩn thận không uống quá nhiều trà hoặc cà phê, đó là giải khát và không nên uống trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu dạ dày của bạn rất đói, bạn cũng có thể ăn bánh quy nhỏ hoặc một ít khoai tây nướng, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc béo lên.
  3, làm các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ
  Khi mất ngủ không ngủ được, bạn nên ngừng lao động thần kinh và thể chất và thực hiện một số hoạt động thư giãn nhẹ 1-2 giờ trước khi đi ngủ. Chẳng hạn như tập thể dục tự do, yoga, hoặc tự xoa bóp lưng, nghe nhạc nhẹ, v.v., thư giãn ngực và cơ bắp sẽ giúp ngủ ngon hơn.
  4rửa mặt trước khi đi ngủ
  Trước khi đi ngủ, hãy nhớ rửa tay, chân và da mặt. Với massage, bạn có thể thúc đẩy lưu thông máu ở đầu và mặt và chi trên, làm giảm căng thẳng của da đầu, và nó là một kích thích nhẹ đến vỏ não. Nó giúp ngủ ngon. Các chi dưới được rửa bằng nước nóng để thúc đẩy lưu thông máu ở các chi dưới, có lợi cho việc phục hồi sức mạnh thể chất. Bạn cũng có thể cố gắng làm ấm đôi chân bằng nước ấm.
  5, để đảm bảo thông gió trong nhà
  Mọi người cũng cần đủ oxy để duy trì nhu cầu trao đổi chất trong khi ngủ. Mở cửa sổ trước khi đi ngủ để đảm bảo không khí trong nhà trong lành và cung cấp đủ oxy, để bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng và sâu.
  6, uống ít nước trước khi đi ngủ
  Nếu bạn uống nhiều nước trước khi đi ngủ, hoặc ăn thực phẩm có hàm lượng nước nhiều hơn (như dưa hấu, cháo), vì bàng quang đầy, và tiếp tục gửi tín hiệu kích thích đến vỏ não, giấc ngủ sẽ không ổn định. Số lần đi tiểu vào giữa đêm đã tăng lên, cả rối loạn giấc ngủ và dễ bị cảm lạnh và cảm lạnh. Do đó, bạn nên uống ít nước trước khi đi ngủ, và sau đó đi ngủ sau khi đi tiểu.
  Làm thế nào để cải thiện chất lượng giấc ngủ?
  Ngoài việc đảm bảo đủ thời gian ngủ, trẻ nên sống với chất lượng giấc ngủ của chính mình.
  1, giữ ấm chân
  Ngoài các yếu tố bệnh lý, một số vóc dáng của phụ nữ được trả tiền, dễ bị lạnh khi ngủ vào ban đêm. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, có thể mang vớ cotton với độ thông thoáng tốt. Không nên ngủ trong quần lót, điều này sẽ cản trở tốc độ lưu thông máu của các chi dưới do suy yếu, và rất dễ bị giãn tĩnh mạch trong thời gian dài.
  2, không dọn dẹp vào ban đêm
  Thuốc xịt và chất tẩy rửa hóa học được sử dụng trong việc làm sạch phòng có thể gây kích ứng đường hô hấp và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nên vệ sinh phòng ngủ chỉ vào buổi sáng.
  3, chỉ hoa tulip mới có thể được đặt trong phòng ngủ
  Không thể đặt hoa ngoài hoa tulip trong phòng ngủ, vì hầu hết các loại cây tiêu thụ oxy vào ban đêm để tạo ra carbon dioxide, dẫn đến không đủ oxy trong phòng. Ngoài ra, một số giống hoa có thể gây dị ứng.
  4, Tẩy trang trước khi ngủ
  Hầu hết các loại mỹ phẩm thuộc về hóa chất. Ngủ với mỹ phẩm có thể gây kích ứng da. Những người sử dụng nước hoa vào ban đêm nên xem xét khả năng gây hen suyễn.
  5, làm chậm nhịp thở trước khi đi ngủ
  Trước khi đi ngủ, bạn có thể ngồi yên, đi bộ, xem TV nhịp độ chậm, nghe nhạc có âm vực thấp, v.v., để cơ thể dần dần bình tĩnh lại, trong khi tĩnh là âm và âm rất chắc chắn. Cách tốt nhất là ngồi xổm trên giường trong vài phút khí công. Để phòng thủ tinh thần, chất lượng giấc ngủ sẽ là tốt nhất sau khi ngủ.
  6, uống một ít nước mật ong
  Đến mật ong đêm, bạn có thể vắt vài giọt mật ong vào nước ấm trước khi đi ngủ vào ban đêm, có tác dụng làm ẩm ruột và giữ ẩm, rất tốt cho giấc ngủ.
  7. Tốt nhất là ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ.
  Nếu bạn sử dụng nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ, bổ sung có điều kiện bằng massage chân là tốt nhất, bởi vì nó có thể thúc đẩy sự giao thoa giữa tim và thận. Giao điểm của tim và thận có nghĩa là nước và lửa đều tốt, và nó có tác dụng thúc đẩy âm dương. Âm dương được kết hợp và giấc ngủ dĩ nhiên là tốt nhất.
  Nếu mất ngủ kéo dài và các triệu chứng mất ngủ xuất hiện từ một tháng trở lên, nếu không được điều trị kịp thời, nó có khả năng chuyển thành mất ngủ theo thói quen, và áp lực cuộc sống hàng ngày bị ép buộc, cực kỳ có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt, ngoài các yếu tố bệnh lý, hãy cẩn thận với kích thích thuốc hoặc áp lực tâm lý, thư giãn tinh thần, và nếu cần, điều trị tâm lý, không nghe nó, để tránh các triệu chứng tồi tệ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere