Nuôi dưỡng và điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Nuôi dưỡng và điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ

Đầu tiên, bốn công thức chính để nuôi dưỡng máu

  Ăn gì? Làm thế nào để đạt được sự nuôi dưỡng và kinh nguyệt thông qua chế độ ăn uống, làm đẹp? Cơ thể con người có thể hình thành các loại vóc dáng khác nhau do sự khác biệt về tài sản bẩm sinh và các điều kiện mắc phải, từ âm dương: thiếu một phần âm dương hoặc một phần âm dương Kiểu ảo. Theo tình hình kinh nguyệt, nó có thể được chia thành hai loại: tóc mỏng kinh nguyệt hoặc dòng chảy kinh nguyệt nhiều hơn.
  Đầu tiên, tóc mỏng kinh nguyệt: như vô kinh, ít kinh nguyệt, kinh nguyệt sai.
  Những người là hiến pháp thiếu âm:
  Kinh nguyệt bị đóng hơn 6 tháng hoặc khối lượng kinh nguyệt giảm đáng kể hoặc kinh nguyệt dưới 2 ngày hoặc sau kỳ kinh nguyệt là hơn bảy ngày. Môi đỏ khô, năm nóng khó chịu, đổ mồ hôi đêm, ho khan, lưỡi đỏ, ít rêu, mạch đập.
  Cháo vàng
  Thành phần: 250 ml sữa, 1 lòng đỏ trứng, 2 quả lê thơm, 100 g gạo nếp
  Thành phần: lượng đường tinh thể.
  Phương thức sản xuất:
  (1) Quả lê gọt vỏ, nhân, cắt thành hạt lựu, thêm lượng đường và hơi nước thích hợp trong 15 phút.
  (2) Trứng được nấu chín, ố vàng và vỡ.
  (3) Sữa được cho vào gạo nếp đã rửa sạch thành cháo.
  (4) Cho lê và lòng đỏ trứng vào cháo nấu chín.
  Hiệu quả: giải nhiệt và làm ẩm, nuôi dưỡng và điều hòa kinh nguyệt.
  Phân tích công thức: Sữa, còn được gọi là sữa, ngọt và phẳng, vào tim, phổi, có thể nuôi dưỡng thuốc bổ máu, Yifei Shengjin Runchang. Điều trị nhiều loại thiếu hụt, sữa rất giàu protein, nhiều loại axit amin, chất béo, carbohydrate, canxi, sắt, phốt pho, magiê, kali, natri và các yếu tố khác và nhiều loại vitamin. Gạo lách và dạ dày, Buzhong Yiqi, ngoài cơn khát khó chịu. Lòng đỏ trứng nuôi dưỡng âm và làm ẩm, nuôi dưỡng máu và thận, chứa rất nhiều lecithin. Quả lê ngọt và mát, và nó có thể đi vào phổi và dạ dày. Nó có thể nuôi dưỡng và làm ẩm da, giải nhiệt và giảm ho, loại bỏ kích ứng và giải độc.
  Những người có vóc dáng dương:
  Kinh nguyệt bị đóng hơn 6 tháng hoặc khối lượng kinh nguyệt giảm đáng kể hoặc kinh nguyệt dưới 2 ngày hoặc sau kỳ kinh nguyệt là hơn bảy ngày. Nước da sạm, thần mệt mỏi và mệt mỏi, chóng mặt, thiếu đánh trống ngực, eo và đầu gối yếu, lưỡi nhạt, mạch mỏng hoặc yếu.
  Cháo gạo đen
  Thành phần: 30 gram táo tàu, 10 viên long nhãn, 100 gram gạo nếp đen
  Thành phần: lượng đường nâu.
  Phương thức sản xuất:
  (1) Rửa táo tàu để sử dụng.
  (2) Long nhãn được bóc vỏ và rửa sạch để sử dụng.
  (3) Rửa gạo nếp đen, thêm táo tàu, nhãn và cháo luộc, thêm lượng đường nâu thích hợp theo sở thích.
  Hiệu quả: ấm thận và lá lách, máu và kinh nguyệt.
  Phân tích công thức: táo tàu ngọt và ấm, vào lá lách, dạ dày, thiếu thuốc bổ ấm, Gan để làm chậm máu, và âm dương, điều chỉnh trại, chất lỏng Shengjin. Táo tàu chứa protein, đường, axit hữu cơ, vitamin tổng hợp và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt và phốt pho. Thịt nhãn ngọt và mịn, và nó có thể nuôi dưỡng máu và làm dịu các dây thần kinh. Gạo nếp đen có vị ngọt và ấm, và nó có thể đi vào lá lách, dạ dày và phổi.
  Cháo này có vị ngọt và có thể ăn vào buổi sáng và buổi tối. Nó là một dưỡng chất tốt và tăng cường vẻ đẹp.
  Thứ hai, số lượng kinh nguyệt: chảy máu tử cung (chảy máu tử cung rối loạn), chảy máu nhiều hơn, kinh nguyệt sớm, chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt.
  Những người là hiến pháp thiếu âm:
  Máu kinh nguyệt không dữ dội hoặc không cạn kiệt, hoặc lượng kinh nguyệt lớn, hoặc chu kỳ kinh nguyệt tiến triển hoặc chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt.
  Máu có màu đỏ tươi, nước da đỏ ửng, hơi nóng ít đờm, miệng khô, lưỡi đỏ, rêu ít và mạch đập tốt.
  Nấm rễ sen
  Thành phần: 500 gram củ sen tươi, 60 gram nấm đen, 1 con vịt già
  Thành phần: muối, thịt gà, gừng và rượu vang vàng.
  Phương thức sản xuất:
  (1) Rửa sạch củ sen và cắt thành miếng để sử dụng.
  (2) Nấm đen ấm và phồng rộp, và nó được làm sạch và sẵn sàng để sử dụng.
  (3) Rửa vịt già và thêm gừng và rượu gạo vào súp. Sau khi củ sen và nấm đen được nấu chín, cho lượng muối và tinh chất gà thích hợp.
  Hiệu quả: nuôi dưỡng âm và thanh nhiệt, làm mát máu để cầm máu.
  Phân tích công thức: Củ sen khô và mát, vào tim, gan, dạ dày, có thể cầm máu. Nấm đen làm mát máu để cầm máu và ruột. Vịt già có vị ngọt và lạnh, nuôi dưỡng âm và nuôi dưỡng dạ dày. Nó chứa các chất dinh dưỡng như protein, chất béo, carbohydrate, canxi, sắt, phốt pho, riboflavin và niacin.
  Thường uống đờm này cho khối lượng kinh nguyệt và âm thanh thiếu nhiệt bên trong, hiệu quả đặc biệt tốt. Nó có thể nuôi dưỡng âm và nhiệt rõ ràng, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và giảm chảy máu.
  Những người có vóc dáng dương:
  Máu kinh nguyệt không dữ dội, hoặc nhỏ giọt không ngừng hoặc lượng kinh nguyệt nhiều hơn hoặc kinh nguyệt tăng cao hoặc chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt. Màu máu nhạt và mỏng, nước da trắng hoặc xỉn, thần mệt mỏi và sưng, thắt lưng và đầu gối bị đau, chân tay lạnh và lạnh, phân đờm, đái tháo đường nhiều, lưỡi yếu và mạch yếu.
  Yam ruột hạt dẻ
  Thành phần: 500 gram khoai mỡ tươi, 50 gram hạt dẻ, 1 bụng heo
  Thành phần: gừng, rượu nấu ăn, muối và muối.
  Phương thức sản xuất:
  (1) Khoai lang tươi gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng.
  (2) Hạt dẻ được bóc vỏ và rửa sạch để sử dụng.
  (3) Sau khi bụng lợn hoặc bột được sử dụng để rửa lặp đi lặp lại, các miếng thái hạt lựu được rửa sạch bằng nước và thêm gừng, rượu và nước.
  Hiệu quả: lách và dạ dày, thận và kinh nguyệt.
  Phân tích công thức: Yam vào phổi, lách, thận ba kinh điển, Bufei Jianpi Yishen, tình dục phẳng nhưng không lạnh và không khô. Hạt dẻ có vị ngọt và ấm, vào lá lách, dạ dày, thận, có thể nâng lá lách và thận để cầm máu. Bụng thịt lợn ngọt và ấm, vào lá lách, dạ dày, cho thịt và máu, lá lách và dạ dày, thiếu thuốc bổ, là tốt nhất cho dinh dưỡng của người yếu và người yếu.
  Gạo nếp này rất ngon và ngon cho người Trung Quốc và bữa tối. Lá lách và dạ dày rất ngon.
  Những điều cấm kỵ trong chế độ ăn kiêng: thiếu âm dương, ăn các sản phẩm khô và cay cay, thiếu dương, tránh ăn các sản phẩm lạnh và lạnh, sau khi giảm, tránh chua và lạnh, sau nhiều lần, tránh các sản phẩm ấm và cay.

Thứ hai, máu của phụ nữ để điều chỉnh bốn món súp cách ăn

  Trong đơn thuốc cổ xưa của y học Trung Quốc, Tứ vật thang là một công thức tốt để bổ sung trong thời kỳ sinh lý. Món súp này, có lịch sử hàng ngàn năm và được gọi là "bữa tiệc đầu tiên của phụ khoa và máu nuôi dưỡng", được nấu với bạch chỉ, Rehmannia, xuyên khung và Bạch chỉ. những người đẹp khác là những người ủng hộ trung thành của bữa tiệc cổ xưa này.
  Bạn có thể mua Tứ vật thang thành phẩm làm sẵn, hoặc bạn có thể uống thuốc trong cửa hàng thuốc Trung Quốc, sau đó sử dụng nồi thuốc để tự chiên. Vì bốn loại thảo mộc này là những loại thuốc thường được sử dụng, nên chúng rất dễ mua. Mang nó khi bụng đói mỗi sáng và tối.
  1. Phương pháp nấu ăn "nguyên bản"
  Nguyên liệu: 15 gram mỗi loại Angelica, Rehmannia, Chuanxiong và Baiji
  Thực hành: Thêm lượng rượu phù hợp vào thuốc trước, sau đó thêm nước vào nấu. Nấu cho đến khi bạn có một cốc nước còn lại.
  2. Phương pháp nấu ăn "như đường mật ong"
  Thành phần: 15 gram Angelica sinensis, Rehmannia, Rhizoma Chuanxiong và Radix Paeoniae Alba; táo tàu đỏ, lượng medlar;
  Thực hành: Nấu những quả chà là đỏ và hàu với nhau, và cuối cùng thêm đường đá vào lửa, điều này sẽ khiến thuốc đắng Trung Quốc trở thành món tráng miệng như đường đường như mật ong.
  3. Phương pháp nấu ăn "Âm dương"
  Nguyên liệu: 15 gram Angelica, Rehmannia, xuyên khung và bạch chỉ, một con gà (hoặc xương sườn theo sở thích)
  Thực hành: đầu tiên rửa cây bạch chỉ, xuyên khung, hoa mẫu đơn trắng, Rehmannia bốn loại thảo mộc vào túi lọc, sau đó cho chân gà đã bóc vỏ vào nồi, thêm nước vào đậy nắp. Đầu tiên, đốt nó vào nước với lửa lớn, sau đó đổi thành lửa nhỏ và nấu từ từ cho đến khi gà chín.

Thứ ba, 8 món súp tốt cho sức khỏe để điều hòa kinh nguyệt và máu

  1, súp táo tàu đường nâu bí ngô
  Tiếp thêm sinh lực và máu, thích hợp cho phụ nữ có kinh nguyệt không đều, máu không ổn định, khỏe mạnh và khỏe mạnh, cầm máu và điều hòa.
  Thực hành: Cắt bí ngô vào da, rửa sạch và cắt dao. Đặt ngày kẹo phi hạt nhân, bí ngô và đường nâu với nhau trong nồi nhỏ lửa, thêm nước và đun nhỏ lửa cho đến khi bí ngô được nấu chín.
  Lời khuyên: Bí ngô ấm và ngọt, có thể bổ sung khí, giàu carotene, được cơ thể hấp thụ dưới dạng vitamin A và giàu vitamin E, phụ nữ dùng nó trong thời kỳ kinh nguyệt, có thể có lợi cho Qi và máu. Chà là đỏ có thể bổ sung lá lách và dạ dày, có lợi cho Qi và chất lỏng, nuôi dưỡng Âm và nuôi dưỡng máu. Đường nâu chứa các nguyên tố vi lượng và nhiều loại khoáng chất, có tác dụng làm ấm dạ dày, làm giàu máu, thúc đẩy lưu thông máu và xua tan cảm lạnh.
  2, súp gà đen táo tàu
  Táo tàu đã bổ sung máu tốt từ thời cổ đại, và gà xương đen có lợi hơn cho khí công và nuôi dưỡng âm dương. Nó đặc biệt phù hợp với bạn nữ. Nó có tác dụng nhất định đối với chứng rối loạn kinh nguyệt, và nó có thể được sử dụng thường xuyên.
  Thực hành: Một nửa con gà xương đen, 100 gram chà là đỏ, 10 gram medlar, 10 gram mẹ, trừ muối, không thêm gì, đun nhỏ lửa trong hai giờ. Mặc dù giai đoạn bán hàng không tốt, nhưng nó rất hiệu quả trong việc nuôi dưỡng gan và thận, giải nhiệt và mang lại lợi ích cho Qi. Đặc biệt với những cô gái có bàn tay và bàn chân lạnh vào mùa đông, hãy uống nhiều máu để tăng cường sức đề kháng.
  3, súp thịt cừu gừng Angelica
  Món súp này đặc biệt phù hợp với những phụ nữ bị thiếu khí và thiếu máu, bệnh lâu dài và sau sinh, và có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện đau bụng kinh và kinh nguyệt không đều.
  Thực hành: 500 gram thịt cừu, 30 gram bạch chỉ, 50 gram gừng. Thịt cừu được rửa sạch bằng nước và sau đó chiên với gừng. Angelica được bọc trong gạc và sau đó nấu với thịt cừu chiên.
  4, gà hầm đen Rehmannia
  Món súp này có tác dụng nuôi dưỡng tủy và nuôi dưỡng gan và thận. Nó có tác dụng điều hòa nhất định đối với sự bất thường của người phụ nữ, và cũng có thể là một món súp lành mạnh cho người trung niên và người già vào mùa thu.
  Thực hành: 1 con gà đen được rửa sạch 2 tiếng rưỡi.
  5, súp mực nang psoralen
  Đối với thiếu âm và mất máu, ít chảy máu kinh nguyệt hoặc vô kinh.
  Thực hành: 30 gram psoralen, 10 gram táo tàu, 50 gram mực nang, 10 gram cá tráp biển, lượng gia vị. Thực hành: ngâm mực, rửa sạch và xé nhỏ. Thuốc sắc của cá biển và nước psoralen, loại bỏ xỉ và kết hợp nó với mực và táo tàu. Sau khi nấu cho đến khi mực chín, sử dụng muối, bột ngọt, hành tây, gừng, vv, một liều mỗi ngày.
  6, súp táo đường long nhãn
  Máu và sắc đẹp, điều hòa kinh nguyệt không đều.
  Thực hành: 20 quả táo, 10 gram đường mẹ và đường nâu, Shuijianbi hai lần một ngày hoặc 5 quả táo, 2 lát gừng, lượng thịt nhãn thích hợp, nấu chín mỗi ngày, thậm chí trong vài ngày.
  7, súp táo gai đỏ
  Thúc đẩy lưu thông máu, giảm khí và giảm đau, và dẫn đến ứ đọng khí. Nó thích hợp cho đau bụng kinh thông qua cảm lạnh và ứ máu.
  Thực hành: 50 gram táo gai, 15 gram gừng, 15 ngày đỏ. Xi-rô về thuốc. 1 liều mỗi ngày, chia làm 2 phần.
  8, Luo Han Guo Motherwort Soup
  Đơn thuốc này được sử dụng cho phụ nữ ho và kinh nguyệt không đều.
  Thực hành: 15 gram măng cụt, 10 gram cây mẹ, Shuijianbi.

Thứ tư, sáu công thức dinh dưỡng của phụ nữ cho kinh nguyệt và máu

  Trên thực tế, có nhiều phương pháp điều trị chế độ ăn uống có thể cải thiện hiệu quả của việc điều hòa máu và kinh nguyệt. Hãy chia sẻ với bạn tất cả các chế độ ăn uống có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và máu.
  1. Súp gừng và thịt cừu Angelica
  Angelica, gừng, thịt cừu, v.v ... đều có tác dụng làm ấm và xua tan cảm lạnh, nuôi dưỡng máu và điều hòa kinh nguyệt. Và nếu ba thành phần được nấu thành súp cùng nhau, chúng có thể làm cho việc chăm sóc sức khỏe của họ tốt hơn, đặc biệt đối với những người có kinh nguyệt không đều do thiếu máu và cảm lạnh cơ thể.
  Thực hành: Chuẩn bị Angelica, gừng mỗi loại 30 gram, thịt cừu 500 gram, sau đó làm sạch các nguyên liệu này, thêm lượng nước vừa phải vào nồi hầm, đầu tiên sử dụng lửa lớn để đun sôi, sau đó sử dụng lửa nhỏ để nấu thịt cho đến khi thối Ăn rồi. Ăn một lần một ngày, nó có thể chơi một hiệu ứng sức khỏe rất tốt.
  2, thạch da lợn
  Da heo rất giàu collagen. Nó có thể được sử dụng cùng với rượu vang vàng và đường trắng để nuôi dưỡng máu và nuôi dưỡng âm. Đặc biệt đối với những phụ nữ bị đau lưng do kinh nguyệt không đều, giá trị trị liệu của phụ nữ sẽ cao hơn.
  Thực hành: Chuẩn bị da heo 1000g, chú ý rửa sạch da heo và băm nhỏ, thêm lượng nước thích hợp, đun nhỏ lửa trước để nhỏ lửa, sau đó thêm đường, rượu gạo, vv Khuấy đều. Khi bạn muốn ăn nó, sẽ tốt hơn để sử dụng nó sau khi nước sôi.
  3, ngải cứu xào tỏi tây
  Bản thân ngải cứu có chức năng thúc đẩy lưu thông máu, cầm máu và điều hòa kinh nguyệt. Rau dền có tác dụng rút ngắn chảy máu và đông máu. Đặc biệt đối với những phụ nữ đã gây ra rong kinh do ứ máu, chúng có giá trị trị liệu tốt.
  Thực hành: Lấy ngải cứu tươi, tỏi tây và các thứ khác sạch và cắt, sau đó dùng chảo để đun nóng trong lửa, sau đó thêm tỏi tây tươi để chiên, ăn nóng, cho đến khi bạn thấy hiệu quả có thể ngừng ăn.
  4, Thịt lợn nạc hầm ngô phải
  Đừng nghĩ rằng ngô không có chức năng chăm sóc sức khỏe. Đối với những người bạn nữ có kinh nguyệt không đều, ngô phải có tác dụng điều hòa máu. Nếu bạn sử dụng ngô để được hầm với thịt lợn nạc, nó sẽ không chỉ có hương vị rất tốt mà còn giúp phụ nữ có kinh nguyệt.
  Thực hành: Thịt lợn nạc, ngô phải được cho vào nồi đất sét, thêm một ít nước, sau đó cho vào nồi hấp để chờ, nếm thử, thêm muối, bột ngọt và các gia vị khác, sau đó thức ăn nóng có thể chơi rất nhiều Lợi ích chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.
  5, cháo thịt cừu
  Bản thân thịt cừu có tác dụng của khí, nuôi dưỡng máu và giảm đau. Đối với những phụ nữ bị đau bụng kinh do khí và mất máu, việc ăn thịt cừu hàng ngày đúng cách có thể đóng vai trò làm ấm thận, và nó cũng hữu ích để tăng cường sức khỏe của cơ thể.
  Thực hành: Rửa thịt cừu và cắt thành lát, sau đó cháo với cơm, chờ cho cháo đặc lại, thêm gừng, muối, v.v ... để làm gia vị.
  6, gà hầm xương
  Thịt gà được công nhận là có ít chất béo nhất, đồng thời, nó có máu và khí để cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là để ngăn ngừa cảm lạnh. Mực cũng có tác dụng hội tụ để cầm máu. Do đó, đối với phụ nữ bị thiếu máu và kinh nguyệt không đều, gà xương mực có thể được sử dụng để nuôi dưỡng, và hiệu quả khá tốt.
  Luyện tập: cần chuẩn bị mực, 30 gram bạch chỉ, 100 gram thịt gà
  Sau đó cắt thịt gà thành hạt lựu, cắt bạch chỉ thành từng miếng, bẻ nhỏ mực, sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và thêm lượng nước thích hợp để hầm, sau đó sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere