Cách tập thể dục sau bữa ăn _ 7 lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Cách tập thể dục sau bữa ăn _ 7 lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày

Đầu tiên, tập thể dục sau bữa tối như thế nào?

  Nửa giờ sau bữa ăn: Trong nửa giờ này, chúng tôi vẫn nghỉ ngơi là điều chính. Chúng tôi có thể ngồi im lặng và trò chuyện với gia đình và bạn bè sau bữa tối, và nói về một số chủ đề hạnh phúc để chúng tôi không chỉ giữ mình. Tâm trạng tốt cũng có thể đảm bảo tiêu hóa thức ăn tốt nhất.
  1 đến 1,5 giờ sau bữa ăn: Vào thời điểm này, thời gian tiêu hóa thức ăn cao nhất đã qua, và tập thể dục nói chung là không liên quan. Các bài tập như đi bộ nhanh và chạy bộ có thể được mở ra từ từ. Như người ta thường nói: "Đi bộ sau bữa ăn có thể sống đến chín mươi chín tuổi." Đi bộ sau bữa ăn có thể thúc đẩy tiêu hóa, nhưng tập thể dục vất vả vẫn còn ôn hòa.
  Nói chung, hãy nghỉ ngơi nửa giờ sau bữa ăn và đi dạo. Thực hiện một số hoạt động nhẹ để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tăng tiết dịch tiêu hóa, do đó giúp hệ tiêu hóa tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, có lợi cho sức khỏe con người.
  Nếu bạn muốn tập thể dục, đối với những người thường xuyên tập thể dục thường xuyên, bạn có thể bắt đầu tập thể dục nhẹ sau nửa giờ đến một giờ sau bữa ăn, những người không tập thể dục thường nên có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, đặc biệt là những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa nên tập thể dục dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Đối với việc tập thể dục chính thức và thi đấu căng thẳng, tốt nhất nên bắt đầu một tiếng rưỡi sau bữa ăn.

Thứ hai, năm hiểu lầm về thể thao

  Hiểu lầm 1 Thời gian tập thể dục càng lâu thì càng tốt
  Chuyên gia nói rằng bất kể bạn làm gì, bạn phải tuân theo nguyên tắc điều độ, và điều tương tự cũng đúng với thể thao. Khi tập thể dục, cơ thể sản xuất axit lactic, và tập thể dục lâu dài sẽ khiến một lượng lớn axit lactic tích tụ bên trong cơ thể. Axit lactic là nguyên nhân chính gây mỏi cơ, đau cơ và co thắt cơ bắp.
  Tập thể dục càng dữ dội, giảm cân càng tốt. Trên thực tế, chỉ có các bài tập aerobic cường độ thấp kéo dài mới có thể khiến người ta tiêu thụ chất béo dư thừa. Điều này là do thực tế là trong quá trình tập luyện cường độ nhỏ, cơ bắp chủ yếu sử dụng axit béo bị oxy hóa để đạt được năng lượng, do đó chất béo được tiêu thụ nhanh chóng. Khi cường độ tập luyện tăng lên, tỷ lệ tiêu thụ chất béo giảm theo. Do đó, một bài tập nhẹ nhàng, cường độ thấp trong thời gian dài hoặc nhịp tim tập thể dục + tuổi = 170 nhịp / phút tập thể dục có lợi nhất để giảm cân.
  Hiểu lầm 2 đâu là giảm mỡ ở đâu
  Nhiều người có ý tưởng rằng khi cánh tay của tôi dày, tôi sẽ thực hiện nhiều động tác tay hơn. Nếu chân tôi mập, tôi sẽ chạy nhiều hơn. Nhưng trên thực tế, ý tưởng này là không thực tế. Chất béo có tính hệ thống. Nó không phải là phần mà bạn có thể giảm lượng mỡ dư thừa.
  Trước hết, tập thể dục tại địa phương rất dễ mệt mỏi, tổng năng lượng tiêu thụ nhỏ và không thể duy trì được. Thứ hai, việc cung cấp chất béo được kiểm soát bởi hệ thống thần kinh và nội tiết, nhưng quy định này mang tính hệ thống, trong đó điều kiện cung cấp máu là tốt, có lợi cho việc tiêu thụ chất béo. Tôi có thể giảm cân ở đâu? Ví dụ, sau một thời gian tập thể dục cho người ăn kiêng, chu vi vòng eo không nhỏ hơn nhiều, nhưng gò má mỏng, đó là lý do tại sao. Tập thể dục tiêu thụ nhiều calo hơn lượng tiêu thụ, dẫn đến giảm mỡ trong cơ thể.
  Hiểu lầm 3 tập thể dục, phong trào tấn công
  Nhiều người nhận ra sự cần thiết của tập thể dục, nhưng thường không thể có thời gian, vì vậy hãy dành nhiều thời gian để tập trung vào tập thể dục vào cuối tuần. Hoặc không tập thể dục trong một thời gian dài, đột nhiên bắt đầu một bài tập mạnh mẽ. Trong thực tế, thực tế này là rất có hại. Thông thường, cơ thể không tập thể dục và đã hình thành sự cân bằng giữa sinh lý và cơ thể. Khi tập luyện với số lượng lớn bài tập, chức năng tim phổi không thể thích nghi và chức năng cơ thể không thể theo kịp, điều này sẽ dẫn đến tình trạng quá tải của cơ thể. Bài tập khoa học phải từ từ và lâu dài.
  Ngoài ra, nhiều người tin rằng tập thể dục sau bữa ăn giúp tiêu hóa, nhưng thực tế không phải vậy. Trong vòng nửa giờ sau bữa ăn, dạ dày trở nên rất nặng do thức ăn. Tại thời điểm này, ngay cả một bài tập nhẹ cũng có thể khiến dạ dày bị "nhiễu loạn" và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Do đó, tốt nhất là ngồi trong nửa giờ sau bữa ăn, và sau đó ra ngoài cho một hoạt động nhẹ như đi bộ.
  Hiểu lầm 4 Tập thể dục buổi sáng tốt hơn tập thể dục buổi tối
  Tập thể dục buổi sáng có tốt hơn tập thể dục buổi tối không? Thực tế, sự gắn kết máu của mọi người rất cao vào buổi sáng và nguy cơ huyết khối tăng theo. Đây là thời kỳ cao điểm của cơn đau tim. Ngược lại, hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để tập thể dục. Vì sự cân bằng của nhịp tim và huyết áp vào lúc hoàng hôn, nó thích hợp nhất cho nhịp tim và thay đổi huyết áp trong khi tập thể dục, khả năng giải quyết huyết khối vào buổi tối cũng ở mức tối ưu. Vì vậy, nên tập luyện tốt hơn là tập vào buổi sáng.
  Một số người lớn tuổi nghĩ rằng tập thể dục buổi sáng sớm sẽ tốt hơn, vì vậy họ thích ra ngoài để tập thể dục khi ngày không sáng. Trên thực tế, điều này là không khoa học. Trước khi mặt trời ló dạng, hàm lượng carbon dioxide trong không khí cao và các chất ô nhiễm tích tụ trong không khí. Hít thở những không khí bẩn này sẽ có tác động có hại đến cơ thể con người. Do đó, nên tập thể dục buổi sáng sau khi mặt trời ló dạng.
  Leo núi lầm tưởng 5 là bài tập tốt nhất cho người cao tuổi
  Nhiều người lớn tuổi nghĩ rằng leo núi là cách tốt nhất để tập thể dục, Chuyên gia nói, trên thực tế, điều này có thể không phải là trường hợp. "Người già và người già", tải trọng khi leo lên một ngọn núi mạnh hơn, điều này không có lợi cho người già để bảo vệ khớp gối. Khi bạn lên núi, trọng lượng của đầu gối về cơ bản là trọng lượng của chính bạn. Khi bạn xuống núi, ngoài trọng lượng của chính bạn, khớp gối còn phải chịu sức mạnh của phần dưới, điều này sẽ làm tăng sự hao mòn ở khớp gối. Đặc biệt đối với người cao tuổi mắc bệnh khớp gối, tổn thương khớp do leo cầu thang là nghiêm trọng hơn.
  Do đó, không thích hợp cho người già leo núi quá thường xuyên. Để leo lên, cố gắng tránh các bước và chọn một con đường bằng phẳng. Tốc độ không nên quá nhanh. Khó chịu ở đầu gối không nên leo núi, bạn có thể chọn đi bộ, chạy bộ, bơi lội và các môn thể thao khác.

Thứ ba, đi bộ đúng là căng thẳng hơn

  1, để nắm bắt số lượng bài tập
  Nhanh nhất là đi bộ nhanh, gần giống như trot, tốc độ có thể khoảng 5 km / giờ, tốc độ này chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi.
  Khi bạn đi bộ, bạn nên cố gắng hết sức, từng bước một. Ở trạng thái tốt, 5 lần đi bộ ban đầu mỗi ngày, hôm nay có thể đi thêm hai lần nữa, 15 phút ban đầu để hoàn thành hành trình, hôm nay có thể nhanh hơn một chút, với 12 phút để kết thúc.
  Điều ngược lại cũng đúng. Lượng tập thể dục tiêu chuẩn chỉ là một chút mồ hôi. Nếu mồ hôi nhỏ giọt và khí không hết, đó là tập thể dục quá mức và phải được điều chỉnh.
  2, chú ý đến tư thế đi bộ
  Để nâng đầu và ngực của bạn, hơi bụng và hông, vai thư giãn, cánh tay tự nhiên rủ xuống, đung đưa qua lại. Khi đi bộ, gót chân trước tiên chạm đất và sau đó chuyển sang bàn chân trước.
  Sải chân thay đổi từ người này sang người khác. Chiều cao, tuổi trẻ và thể lực là tốt, và bạn có thể tiến một bước lớn. Nếu không, sải chân bị giảm. Nếu tốc độ nhanh hơn, bạn có thể thêm hành động uốn cong khuỷu tay.
  3, với thể dục dụng cụ và các dự án khác, hãy để toàn bộ cơ thể tập thể dục
  Các bài tập chính cho đi bộ là chi dưới. Sau nửa quãng đường, các cơ và dây chằng nóng lên. Lúc này, hãy tìm một không gian mở để tập thể dục, nhấn chân hoặc sử dụng thiết bị thể dục bên đường để điều chỉnh nhịp tim, cường độ tập luyện, và cũng chăm sóc các chi trên và toàn bộ cơ thể. Sự di chuyển của nhiều khớp.
  Khi bạn đi bộ, bạn có thể thực hiện một số động tác mở rộng ngực, chuyển động cơ bụng, xoay cơ thể, bên cơ thể, nhảy, vv, và sau đó đi bộ, cơ thể được tập thể dục toàn diện hơn.
  4. Tránh các khu vực bị ô nhiễm trong khi đi bộ
  Đi bộ ra khỏi khu vực và khoảng thời gian nơi ô nhiễm không khí nặng nề. Vào buổi sáng sớm, ô nhiễm nên nặng nề. Nên đi sau khi mặt trời ló dạng. Tốt nhất nên chọn sân chơi, rừng, cộng đồng, ven sông, v.v ... nơi mọi người ít yên tĩnh và không khí trong lành. Đừng ra ngoài đi dạo trong sương mù.
  5, đi bộ tốt để chọn giày
  Khi đi bộ, bạn có thể chọn một đôi giày thể thao mềm hơn, dày hơn hoặc giày chạy bộ. Đế giày mỏng và què. Phần đế cứng sẽ bị mỏi. Đôi giày quá hẹp sẽ làm co bàn chân và thậm chí gây chấn thương thể thao.
  6, đi dạo 20 phút sau bữa ăn
  Đi bộ sau bữa ăn nên được thực hiện 20 phút sau bữa ăn, để tránh máu chảy quá nhiều từ dạ dày đến tay chân, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch kém hoặc bị chảy xệ, không nên ra ngoài sau khi ăn.

Thứ tư, 7 lợi ích chính của việc đi bộ mỗi ngày

  1, eo mạnh, thận, cơ và xương
  Như đã nói, người ta già và già. Ưu điểm đầu tiên của việc đi bộ là tập thể dục cho eo và chân và phát huy sự linh hoạt của các chi dưới. Y học Trung Quốc tin rằng eo là "thận của thận", eo tốt cho thận tự nhiên có lợi, thận là xương chính, vì vậy đi bộ có thể ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.
  2, tập thể dục cho tim
  Đi bộ có thể tăng cường chức năng tim mạch, thúc đẩy lưu thông máu, ngăn ngừa bệnh tim và hạ huyết áp. Y học Trung Quốc tin rằng trái tim khỏe mạnh, toàn bộ cơ thể trơn tru và nó có thể điều khiển tất cả các cơ quan hoạt động tốt.
  3. Thúc đẩy chức năng phổi
  Đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh, là bài tập aerobic giúp tăng cường dung tích phổi. Y học Trung Quốc tin rằng phổi chính, chức năng phổi rất khỏe, có thể thở ra tốt hơn độ đục, hít khí Qi, để mọi người sảng khoái.
  4, thúc đẩy tiêu hóa
  Đi bộ trên đường, có thể thúc đẩy nhu động ruột, tác dụng ngay lập tức nhất là nhu động ruột trơn tru. Lá lách và dạ dày là nền tảng của ngày sau ngày mai. Với chức năng của lá lách và dạ dày tốt, cơ thể có thể tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn, và kéo dài cuộc sống.
  5, giảm cân, hạ đường huyết
  Ngày càng có nhiều người mắc bệnh tiểu đường, điều này liên quan đến lối sống ăn nhiều và di chuyển ít hơn.
  6. Giảm căng thẳng tinh thần và loại bỏ mệt mỏi
  Nhiều người phàn nàn rằng họ chịu áp lực và không có thời gian để tập thể dục. Trên thực tế, đi bộ chính xác là một "thuốc giải độc lý tưởng" để điều trị căng thẳng cảm xúc và giảm căng thẳng.
  7, điều hòa chức năng miễn dịch
  Đi bộ có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể, do đó chất lượng và khả năng kháng bệnh của cơ thể được tăng cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere