Cách cải thiện chất lượng giấc ngủ của chuyên gia, một vài thủ thuật bạn nên biết - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Cách cải thiện chất lượng giấc ngủ của chuyên gia, một vài thủ thuật bạn nên biết

Để làm cho mọi người ngủ ngon hơn, chuyên gia đã viết rất nhiều bài báo khoa học phổ biến về giấc ngủ chia sẻ:
  Làm thế nào để đối phó với chứng mất ngủ?
  Đầu tiên là không nên lạm dụng thuốc ngủ. Thứ hai, cần phải tìm hiểu lý do tại sao họ bị mất ngủ. Nói chung, các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ là ngắn hạn, chẳng hạn như cảm xúc, môi trường, v.v Nếu bạn tự tin, nếu bạn cải thiện các yếu tố này, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon. Đừng ép bản thân ngủ thiếp đi vì sợ 'mất ngủ', điều này sẽ thực sự làm bạn tổn thương. Học cách đánh lạc hướng bản thân để có được một giấc ngủ ngon. Nằm trên giường, đếm cừu, nghe nhạc và thư giãn.
  Thức cả đêm? 5 phút để lấy lại năng lượng
  Chúng tôi thường nói với bệnh nhân rằng họ có thể có một giấc ngủ ngon chỉ bằng cách làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên. Thực tế, vì thường xuyên phải làm ca đêm, tôi đã trở thành một ví dụ điển hình của việc làm việc và nghỉ ngơi không thường xuyên. Tuy nhiên, công việc là một công việc, miễn là có một khoảng cách, tôi sẽ nắm bắt mọi cơ hội để trang điểm. Ví dụ, tôi phải theo dõi giấc ngủ cho bệnh nhân vào lúc nửa đêm. Tôi có thể nhận được nhiều lần vào ban đêm, nhưng mỗi khi tôi rảnh, tôi sẽ nói với các đồng nghiệp của mình: "Tôi ngủ trong 5 phút, gọi cho tôi sau 5 phút." Tôi sẽ có thể làm điều này trong 5 phút. Ngủ thiếp đi. Sau một vài lần, tôi có thể không ngủ được vài tiếng cả đêm, nhưng tôi có thể ngủ bất cứ lúc nào, vì vậy tôi vẫn tràn đầy năng lượng khi đi làm vào ngày hôm sau. Nếu bạn vẫn cần phải đi làm vào buổi chiều, thì bạn phải tìm thời gian để bù vào buổi trưa, ngay cả khi bạn ở trên bàn một lúc. Sau khi thức khuya, đồng hồ sinh học thay đổi và dễ bị mất ngủ. Nguyên tắc khắc phục là thay đổi trở lại lịch trình ban đầu, nghĩa là, bất kể đêm hôm trước ngủ bao nhiêu, ngày hôm sau phải thức dậy theo giờ thường lệ trước đó, để đảm bảo thời gian ngủ được nâng cao. Tốt nhất là không vượt quá hai ca đêm một tuần, nếu không đồng hồ sinh học sẽ khó điều chỉnh.
  Càng ăn tối muộn, bạn càng phải ăn ít.
  Làm việc thường xuyên là điều kiện tiên quyết để có giấc ngủ ngon. Phải có một thời gian cố định để ăn và ngủ, đặc biệt là cho bữa tối. Nếu thời gian ăn tối không cố định, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu tôi ăn muộn vào bữa tối, tôi sẽ không ăn quá nhiều và tôi không ăn các thực phẩm ảnh hưởng đến giấc ngủ, như rượu, cà phê, trà, v.v. Đi ngủ càng sớm càng tốt sau một giờ hoặc nửa giờ sau khi ăn, cố gắng ngủ trước 12 giờ tối.
  Đặt táo trong phòng ngủ để giúp ngủ ngon hơn
  Một môi trường ngủ thoải mái đòi hỏi sự yên tĩnh, ánh sáng tối, tông màu dịu và mềm mại. Nếu bạn có con ở nhà, bạn nên cố gắng không cãi nhau với người già, đặt hai quả táo trong phòng ngủ, hoặc thứ gì đó có mùi yêu thích của bạn có thể giúp ngủ ngon, những bức tường màu trắng, xanh nhạt, vàng nhạt có thể tạo ra sự thư giãn Môi trường giúp ngủ ngon.
  Dành thời gian để tìm hạnh phúc, nói nhiều hơn
  Những người quá cạnh tranh, chu đáo và đúng với tình yêu thì buồn ngủ hơn một nửa. Cho dù bận rộn hay mệt mỏi, hãy dành một chút thời gian mỗi ngày, làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, hoặc nói chuyện với bạn bè và gia đình. Bằng cách này, tôi có thể làm dịu tâm trí và có được một giấc ngủ ngon.
  Người béo phì cần kiểm soát cân nặng
  Béo phì có thể gây ra chứng phì đại từ họng của cổ họng, dẫn đến tắc nghẽn đường thở, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ và thậm chí là ngáy, và các triệu chứng nghiêm trọng như ngưng thở. Không chỉ những người béo phải kiểm soát cân nặng mà những người có cằm ngắn cũng nên chú ý kiểm soát cân nặng.
  Mất bao lâu để ngủ?
  Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi: 16 giờ một ngày
  Trẻ em 1 ~ 3 tuổi: 12 giờ mỗi đêm, 2 ~ 3 giờ trong ngày
  Trẻ em 4 ~ 12 tuổi: ngủ 10 ~ 12 giờ mỗi ngày
  13 ~ 29 tuổi, người trẻ tuổi: ngủ khoảng 8 giờ mỗi ngày
  Người lớn từ 30 đến 60 tuổi: ngủ khoảng 7 giờ mỗi ngày
  Người cao tuổi trên 60 tuổi: 5,5 đến 7 giờ mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere