Cách chăm sóc vai và cổ cách bảo quản vai và cổ đúng cách - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Cách chăm sóc vai và cổ cách bảo quản vai và cổ đúng cách

Đầu tiên, nguyên nhân của đau vai và cổ là gì?

  1, chấn thương đầu và cổ
  50% bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ có liên quan đến chấn thương cổ. Một số bệnh nhân có ống sống cổ tử cung trong tình trạng nguy kịch do tăng sản cổ tử cung, phình đĩa cổ tử cung và tổn thương mô mềm ở ống sống. Chấn thương cổ tử cung thường gây ra các triệu chứng.
  2, tư thế xấu
  Chẳng hạn như nằm trên giường xem TV, đọc sách, ngồi trên ghế cao, ngủ trên ghế, v.v ... ngủ trên xe ngủ, khả năng bảo vệ cơ kém khi ngủ và chấn thương cổ rất dễ xảy ra khi phanh.
  3, nhiễm trùng mãn tính
  Chủ yếu là viêm họng, tiếp theo là sâu răng, viêm nha chu, viêm tai giữa và như vậy. Viêm ở những khu vực này kích thích mô mềm ở cổ hoặc gây tổn thương mô mềm ở cổ và vùng chẩm bằng cách làm phong phú hệ bạch huyết. Một số người nghĩ rằng nhiễm trùng cổ họng mãn tính là một yếu tố quan trọng trong bệnh thoái hóa đốt sống cổ, có thể ảnh hưởng đến tình trạng viêm của căng thẳng mô mềm mãn tính và làm nặng thêm tình trạng.
  4, yếu tố gió và lạnh
  Các yếu tố gió và lạnh trong môi trường bên ngoài có thể làm giảm khả năng chịu đau của cơ thể, có thể gây co thắt cơ, mạch máu nhỏ bị co thắt, trào ngược bạch huyết chậm, rối loạn lưu thông máu mô mềm và sau đó gây viêm vô trùng. Do đó, yếu tố gió, lạnh và ẩm ướt không chỉ là nguyên nhân gây ra mà còn là triệu chứng của bệnh do nguyên nhân gây ra.
  5, loạn sản cổ tử cung
  Tủy sống nhỏ bẩm sinh và thoái hóa cổ tử cung là cơ sở của một số bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Thống kê nước ngoài 40-50 tuổi bị thoái hóa, chiếm 25%, 55 tuổi trở lên có thoái hóa, chiếm 85,5%. Tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở cột sống cổ và ống gốc thần kinh cao gấp 1 lần so với người bình thường.
  6, căng thẳng
  Vị trí dài của đầu và cổ trong một tư thế duy nhất, chẳng hạn như làm việc nhiều giờ với đầu thấp, dễ bị thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh nhân cổ tử cung dưới 30 tuổi chủ yếu tham gia vào công việc cấp thấp.

Thứ hai, phương pháp bảo dưỡng vai và cổ có những

  1. Bệnh nhân ngồi trên ghế, và nhân viên mát xa đứng cách bệnh nhân khoảng 20 cm để thuận tiện cho việc phẫu thuật.
  2. Thư giãn vai trái và phải của bệnh nhân trước, phương pháp là di chuyển. Lấy bên phải làm ví dụ. Sử dụng gốc của bàn tay phải (hợp tác với kích thước của cá) để chuyển động ngược chiều kim đồng hồ của vai và lưng của bệnh nhân. Lực phải mềm và mạnh, đồng đều và toàn diện. Phạm vi chuyển động là cạnh dưới của xương bả vai. Tiếp tục liếm trong 3 phút ở cả hai bên để đạt được máu hoạt động.
  3. Tát, tát sau khi đập, khóa ngón tay trống, lắc cổ tay, vỗ vai và lưng, sức mạnh nhẹ, lực quá mạnh, một phần là vai hình thang, hai bên cột sống Để cạnh dưới của xương bả vai.
  4. Mở lòng bàn tay của cả hai tay và véo vào hình thang của vai. Lực nên nhẹ nhàng và xuyên thấu. Gõ một phút.
  5. Mở lòng bàn tay của cả hai tay, đẩy ngón tay cái ở hai bên cột sống và sử dụng bốn ngón tay để cố định khóa trước. Nó có thể tập trung vào việc đẩy cảm giác đau nhức của bệnh nhân. Chuyển động không quá nhanh và lực sẽ thâm nhập vào trong 3 phút.
  6. Ấn vào điểm Thiên cơ và lỗ vai, và việc nhổ các bên của cơ ở vai và sulcus sẽ giúp cơ bắp thư giãn.
  7. Nhấn ngón tay cái vào mỗi bên của đốt sống cổ ba lần, lực phải nhẹ nhàng và thấm, và phần có tính axit nên được nhấn. Sau khi kết thúc, nhấp vào lỗ bể bão và huyệt đại chuy trong 1 phút.
  8. Giữ tay bệnh nhân bằng một tay và di chuyển cẳng tay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ ba lần. Tay kia cũng vậy. Để bệnh nhân đứng lên và xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ ba lần.

Thứ ba, giới thiệu chuyển động của vai và cổ

  Sử dụng lâu dài các tư thế máy tính là không đúng, cổ sẽ bị căng thẳng lâu dài, cơ vai và cổ ở trạng thái tải trong một thời gian dài, có thể có vấn đề như đau vai và cổ. Để ngăn ngừa các vấn đề với cổ và cổ, cần chú ý duy trì tư thế đúng khi sử dụng máy tính, và thường thực hiện các bài tập bảo dưỡng vai và cổ đơn giản.
  Thực hành
  1, cử động bên cổ
  Phần thân trên thẳng, hướng thẳng về phía trước, sau đó nghiêng đầu sang vai phải trong 10 giây, thay đổi phía bên kia để làm tương tự.
  Mẹo: Nếu xoay không dễ dàng, khi nghiêng theo hướng phải, bạn có thể xoay tay phải quanh đỉnh đầu, sát tai trái để giúp hoàn thành hành động và sang trái, đổi sang trợ giúp tay trái.
  2, xoay cổ
  Phần thân trên thẳng và đầu quay sang phải để giới hạn vai phải ở lại trong 10 giây, phía bên kia cũng làm như vậy.
  Mẹo: Nếu xoay không dễ, bạn có thể dùng tay phải vòng quanh cằm để dán vào tai trái để giúp hoàn thành chuyển động. Khi xoay sang trái, tay trái được gắn vào tai phải.
  3, nhìn xuống
  Phần thân trên thẳng, đầu nghiêng về phía sau và giữ nguyên trong 10 giây, sau đó quay lại tư thế bình thường. Điều này sẽ di chuyển cơ cổ và lưng cổ và tránh cằm đôi do thời gian cúi đầu dài.
  Thực hiện động tác cúi đầu lần nữa, cúi đầu xuống và giữ nguyên trong 10 giây, sau đó quay lại tư thế bình thường.

Thứ tư, việc xem xét bảo dưỡng vai và cổ

  1. Sử dụng gối đúng cách
  Một phần ba cuộc đời được sử dụng trên giường. Chiều cao và sự mềm mại của gối có ảnh hưởng trực tiếp đến đốt sống cổ. Gối tốt nhất phải là đường cong sinh lý có thể hỗ trợ đốt sống cổ và giữ cho đốt sống cổ thẳng. Gối phải linh hoạt, và lõi gối phải là kapok, bông có độ đàn hồi cao hoặc vỏ hạt. Giống như nằm ngửa, chiều cao của gối khoảng 5 cm (chiều cao sau khi được ép), chiều cao của gối khoảng 10 cm. Ở tư thế nằm ngửa, tốt nhất là cạnh dưới của gối được đặt ở cạnh trên của xương bả vai và cổ không thể được làm trống. Trên thực tế, tên thật của gối nên được gọi là "gối cổ". Gối không phù hợp, thường gây cứng cổ, cứng cổ lặp đi lặp lại thường là tiền thân của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, chẩn đoán và điều trị kịp thời, ngoài ra, cần chú ý đến gối, gối tốt hơn bằng rơm, thảm tre quá lạnh, thứ hai là quá cứng, tốt nhất là không nên sử dụng.
  2. Giữ ấm cổ
  Sự lạnh lẽo của cổ kích thích các cơ và mạch máu, làm tăng cơn đau ở cổ. Vào mùa thu và mùa đông, tốt nhất nên mặc quần áo cổ cao, thời tiết hơi nóng, bạn nên chú ý để tránh cổ và vai bị lạnh khi ngủ vào ban đêm, vào mùa nóng, nhiệt độ điều hòa không nên quá thấp.
  3. Tư thế đúng
  Nguyên nhân chính của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là do tư thế làm việc và học tập không đúng, và tư thế tốt có thể làm giảm mệt mỏi và tránh chấn thương. Nếu thời gian cúi đầu quá lâu, các cơ bắp sẽ mệt mỏi, đĩa đệm cổ tử cung sẽ bị lão hóa, và căng thẳng mãn tính sẽ xảy ra, kéo theo một loạt các triệu chứng. Tư thế làm việc tốt nhất là giữ thẳng cổ, hơi nghiêng về phía trước, không vặn, nghiêng, làm việc trong hơn 1 giờ, nên nghỉ ngơi trong vài phút, tập thể dục cổ hoặc mát xa, không tựa đầu vào giường hoặc tay vịn ghế sofa Đọc sách và xem TV.
  4. Tránh thiệt hại
  Thiệt hại ở cổ cũng có thể gây ra bệnh. Ngoài việc chú ý đến tư thế, đi xe nhanh, gặp phanh gấp, lao đầu về phía trước, sẽ có thiệt hại "roi vọt", do đó, hãy chú ý bảo vệ bản thân, đừng Nằm ngủ trong xe, bạn có thể đảo ngược cơ thể đúng cách khi ngồi ở ghế, hướng về phía trước, tránh chấn thương cột sống cổ khi thi đấu thể thao, khi bị thoái hóa đốt sống cổ cấp tính, đốt sống cổ phải giảm hoạt động, đặc biệt là tránh quay đầu nhanh, nếu cần Chăm sóc cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere