Lý do của đau vai và cổ là gì? - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Lý do của đau vai và cổ là gì?

Đầu tiên, nguyên nhân của đau vai và cổ

  1. Yếu tố tuổi tác: Giống như một cỗ máy, với sự gia tăng tuổi tác, sự hao mòn của các bộ phận khác nhau trên cơ thể con người cũng tăng lên. Các đốt sống cổ cũng tạo ra những thay đổi thoái hóa khác nhau, và sự thay đổi thoái hóa của đĩa đệm cổ tử cung là sự phát triển phổ biến nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Các nền tảng cơ bản và quan trọng nhất. Ngoài ra, sự thoái hóa của các khớp nhỏ và dây chằng khác nhau cũng đóng một vai trò quan trọng.
  2, căng thẳng mãn tính: đề cập đến một loạt các thiệt hại ngoài phạm vi hoạt động bình thường, chẳng hạn như giấc ngủ kém, chiều cao của gối không phù hợp hoặc miếng đệm không phù hợp, tỷ lệ mắc bệnh cứng cổ lặp đi lặp lại cũng cao hơn. Ngoài ra, tư thế làm việc không đúng cách, đặc biệt là những người lao động đầu lâu dài, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ là vô cùng cao. Ngoài ra, một số bài tập thể dục không phù hợp cũng sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, chẳng hạn như đứng bất hợp pháp, sụt giảm, v.v.
  3, chấn thương : trên cơ sở thoái hóa cổ tử cung, không ổn định, chấn thương đầu và cổ có nhiều khả năng gây ra sự xuất hiện và tái phát của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh nhân thường khởi phát đột ngột sau chấn thương nhẹ, và các triệu chứng có xu hướng nghiêm trọng. Bệnh nhân bị gãy xương và trật khớp khó điều trị hơn.
  4, Viêm họng: Khi bị viêm họng hoặc cổ cấp tính hoặc mãn tính, do phù nề của các mô xung quanh, dễ gây ra các triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, hoặc làm cho tình trạng tồi tệ hơn.
  5, hẹp ống sống phát triển: hẹp cột sống dễ bị thoái hóa đốt sống cổ, và tiên lượng tương đối kém.
  6, dị tật bẩm sinh của cột sống cổ tử cung : một loạt các dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như hợp nhất đốt sống bẩm sinh, trầm cảm nền sọ, vv dễ gây ra thoái hóa đốt sống cổ.
  7, yếu tố chuyển hóa: do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bởi rối loạn chuyển hóa, đặc biệt là canxi, chuyển hóa phốt pho và rối loạn chuyển hóa hormone, thường dễ bị thoái hóa đốt sống cổ.
  8. Yếu tố tâm thần: Người ta phát hiện ra từ thực hành lâm sàng rằng tâm trạng xấu thường làm cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ trở nên tồi tệ hơn. Nghiêm túc.

Thứ hai, kỹ thuật massage vai và cổ

Kết quả hình ảnh cho vai cổ"
  1. Thư giãn vai trái và phải của bệnh nhân trước, bằng cách lắc. Lấy bên phải làm ví dụ. Sử dụng gốc của bàn tay phải (hợp tác với kích thước của cá) để chuyển động ngược chiều kim đồng hồ của vai và lưng của bệnh nhân. Lực phải mềm và mạnh, đồng đều và toàn diện. Phạm vi chuyển động là cạnh dưới của xương bả vai. Tiếp tục liếm trong 3 phút ở cả hai bên để đạt được máu hoạt động.
  2. Tát, tát sau khi đập, khóa ngón tay trống, lắc cổ tay, vỗ vai và lưng, sức mạnh nhẹ, lực quá mạnh, một phần là vai hình thang, hai bên cột sống Để cạnh dưới của xương bả vai.
  3. Mở lòng bàn tay của cả hai tay và véo vào hình thang của vai. Lực nên nhẹ nhàng và xuyên thấu. Gõ một phút.
  4. Mở lòng bàn tay của cả hai tay, đẩy ngón tay cái ở hai bên cột sống và sử dụng bốn ngón tay để cố định khóa trước. Nó có thể tập trung vào việc đẩy cảm giác đau nhức của bệnh nhân. Chuyển động không quá nhanh và lực sẽ thâm nhập vào trong 3 phút.
  5. Nhấp vào điểm Tianzong và lỗ vai, và việc nhổ các bên của cơ ở vai và sulcus sẽ giúp cơ bắp thư giãn.
  6. Nhấn ngón tay cái vào mỗi bên của đốt sống cổ ba lần, lực phải nhẹ nhàng và thấm, và phần có tính axit nên được nhấn. Sau khi kết thúc, nhấp vào lỗ bể bão và điểm Dazhui trong 1 phút.
  7. Giữ tay bệnh nhân bằng một tay và di chuyển cẳng tay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ ba lần. Tay kia cũng vậy. Để bệnh nhân đứng lên và xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ ba lần.

Thứ ba, điều trị đau vai và cổ

  Trị liệu vuông
  Đối với đau thấp khớp như đau vai và cánh tay, đau đờm và viêm quanh vai, có thể được điều trị như sau:
  (1) 6 gram bột nghệ, đun trong nước.
  (2) 30 gram dâu mềm, xắt nhỏ và xào với 3 bát nước cho 2 bát nước.
  (3) 5 gram Clematis, 6 gram chống tự, 3 gram cam thảo, Shuijianbi.
  Châm cứu
  Theo điều kiện, bạn có thể chọn các điểm như, vai, Kunlun, Houxi, vai, vai, Yu, Sanli, Quchi và vai. Mỗi ngày một lần, với các phương pháp vừa và mạnh, cho đến khi hết bệnh.
  Trị liệu uốn
  Có thể điều trị uốn nắn tại các huyệt đạo như điểm đau (điểm Ashi), vai, vai, xương bả vai, vai và các vai khác, mỗi ngày một lần, 12 ngày cho một đợt điều trị hoặc chữa bệnh.
  Tây y trị liệu
  Khi có sẵn, bạn có thể uống natri salicylate 0,6 ~ l gram, 3 lần một ngày sau bữa ăn, chữa đau vai thấp khớp, aspirin 0,5 ~ 1 g, 3 lần một ngày sau bữa ăn, trên cổ thấp khớp Đau khớp vai có tác dụng chống viêm đối với bệnh thấp khớp và giảm đau, viên thông chống viêm 25 mg một lần, 3 đến 4 lần một ngày; phenylbutazone (buprofen) 0,1 g mỗi viên, 0,1 đến 0,2 g mỗi liều uống, dịch vụ hàng ngày 3 lần, không quá 0,8 gram vào ngày 1, giảm 1/3 sau 1 tuần và giảm một nửa sau 1 tháng.

Thứ tư, cách phòng bệnh cổ và cổ

  1, chú ý đến lạnh và ấm
  Do sự thay đổi khí hậu trong tự nhiên, hơi ẩm lạnh liên tục xâm chiếm cơ thể, có thể khiến các mô cơ và mạch máu nhỏ co lại. Các cơ co lại trong một thời gian dài, có thể tạo ra nhiều chất chuyển hóa, như axit lactic và các chất gây đau, có thể kích thích mô cơ. Khi nó xảy ra, nó gây ra sự xơ hóa các tế bào cơ trong một thời gian dài, và rối loạn chức năng co cơ gây ra các triệu chứng khác nhau. Do đó, chú ý đến lạnh và ấm trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là để tránh cảm lạnh vai, rất quan trọng để phòng ngừa vai bị đóng băng.
  2, tăng cường tập thể dục chức năng
  Đối với viêm quanh vai, đặc biệt chú ý đến chuyển động của khớp. Bạn có thể thường xuyên chơi Tai Chi, kiếm Tai Chi, bóng ném hoặc dùng tay để treo ở nhà, sử dụng máy căng, tạ, và vung tay, nhưng chú ý đến số lượng bài tập để tránh gây ra Tổn thương khớp vai và mô mềm xung quanh.
  3. Đúng tư thế xấu
  Đúng tư thế xấu. Đối với những người thường xuyên làm việc tại bàn và vai, họ nên chú ý điều chỉnh tư thế để tránh căng thẳng mãn tính và thiệt hại tích lũy gây ra bởi tư thế xấu lâu dài.
  4, chú ý đến các bệnh liên quan
  Chú ý đến các bệnh liên quan đến viêm quanh khớp thứ phát, chẳng hạn như tiểu đường, thoái hóa đốt sống cổ, chấn thương vai và chi trên, phẫu thuật ngực và các bệnh thần kinh. Những người mắc các bệnh này nên theo dõi chặt chẽ xem họ có triệu chứng đau vai hay không. Liệu phạm vi chuyển động của khớp có bị giảm hay không, và nên thực hiện chuyển động chủ động và thụ động của khớp vai để duy trì khả năng vận động của khớp vai.
  5, chủ động phòng ngừa vai
  Đối với những bệnh nhân đã phát triển vai đông lạnh, ngoài việc điều trị tích cực cho bên bị ảnh hưởng, việc phòng ngừa bên khỏe mạnh cũng nên được thực hiện. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 40% bệnh nhân bị viêm màng ngoài tim sau 5 đến 7 năm sau khi mắc bệnh, vai cũng sẽ xảy ra ở phía đối diện, khoảng 12% bệnh nhân, viêm quanh khớp hai bên. Do đó, các biện pháp phòng ngừa có mục tiêu cũng nên được thực hiện cho phía khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere