Phương pháp chăm sóc vai và cổ là gì? - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Phương pháp chăm sóc vai và cổ là gì?

Đầu tiên, các phương pháp chăm sóc vai và cổ là gì?

  1. Bệnh nhân ngồi trên ghế, và nhân viên mát xa đứng cách bệnh nhân khoảng 20 cm để thuận tiện cho việc phẫu thuật.
  2. Thư giãn vai trái và phải của bệnh nhân trước, phương pháp là di chuyển. Lấy bên phải làm ví dụ. Sử dụng gốc của bàn tay phải (hợp tác với kích thước của cá) để chuyển động ngược chiều kim đồng hồ của vai và lưng của bệnh nhân. Lực phải mềm mại và mạnh mẽ, đồng đều và toàn diện. Phạm vi chuyển động là cạnh dưới của xương bả vai. Tiếp tục liếm trong 3 phút ở cả hai bên để đạt được máu hoạt động.
  3. Tát, tát sau khi đập, khóa ngón tay trống, lắc cổ tay, vỗ vai và lưng, sức mạnh nhẹ, lực quá mạnh, một phần là vai hình thang, hai bên cột sống Để cạnh dưới của xương bả vai.
  4. Mở lòng bàn tay của cả hai tay và véo vào hình thang của vai. Lực nên nhẹ nhàng và xuyên thấu. Gõ một phút.
  5. Mở lòng bàn tay của cả hai tay, đẩy ngón tay cái ở hai bên cột sống và sử dụng bốn ngón tay để cố định khóa trước. Nó có thể tập trung vào việc đẩy cảm giác đau nhức của bệnh nhân. Chuyển động không quá nhanh và lực sẽ thâm nhập vào trong 3 phút.
  6. Nhấp vào điểm Tianzong và lỗ vai, và việc nhổ các bên của cơ ở vai và scapula sẽ giúp các cơ di chuyển.
  7. Nhấn ngón tay cái vào hai bên của đốt sống cổ ba lần. Khu vực nơi axit bị giữ lại cần được nhấn mạnh. Sau khi kết thúc, nhấp vào lỗ bể bão và điểm Dazhui trong 1 phút.

Thứ hai, hành động của vật lý trị liệu vai và cổ là gì?

  Kéo cổ và vai
  Hai hành động này có thể làm thư giãn cơ cổ và vai một cách hiệu quả, giúp giảm căng cơ do nhún vai. Một hành động là kéo cơ cổ sang một bên, một hành động là kéo cơ cổ về phía trước. Kéo trong 30 giây và lặp lại 2-4 lần. Hãy cẩn thận để giữ thân mình thẳng, đó là kéo các cơ thay vì ấn vào cột sống cổ.
  Kéo cơ ngực
  Như trong hình, cầm tủ hoặc tường, hai hành động này có thể làm thư giãn cơ ngực và giúp giảm trạng thái ngực. Kéo trong 30 giây và lặp lại 2-4 lần.
  Tập thể dục uốn cong cổ tử cung sâu
  Thông qua việc mở rộng đầu và rút lại, đặc biệt thông qua tập luyện rút lại, thực hiện hiệu quả các động tác uốn cong cổ sâu, giảm hiện tượng thăm dò cổ do nhìn xuống điện thoại di động. Nó có thể được sử dụng dựa vào tường hoặc tủ. Khi đầu được rút lại, đầu đập vào tường và chất lượng chuyển động là đủ điều kiện. Hoàn thành 16 lần, 2-4 nhóm, chú ý đến tốc độ hành động không thể quá nhanh.
  Tập thể dục cơ quanh xương bả vai
  Đối với sự khó chịu ở cổ và vai, việc tập luyện quan trọng nhất không phải là cho cổ, mà là cho xương bả vai. Chúng ta thường nói rằng chúng ta nên có ngực và bụng. Bạn có nghĩ rằng ngực thực sự là ngực? Sai rồi! Các cơ quanh xương bả vai được khóa chặt vào xương bả vai. Thuật ngữ này được gọi là rút xương bả vai. Miễn là xương bả vai ổn định, chúng tự nhiên là ngực, và lưng ngực biến mất.

Thứ ba, nguyên nhân của đau vai và cổ là gì?

  1, tư thế xấu: là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, chẳng hạn như nằm trên giường xem TV, đọc sách, gối cao, ngồi và ngủ, v.v ... ngủ trên xe ngủ, bảo vệ cơ bắp kém khi ngủ, dễ bị chấn thương cổ khi phanh.
  2, nhiễm trùng mãn tính: chủ yếu là viêm họng, tiếp theo là sâu răng, viêm nha chu, viêm tai giữa và như vậy.
  3, yếu tố gió và lạnh: môi trường bên ngoài của gió và yếu tố lạnh có thể làm giảm khả năng chịu đau của cơ thể, có thể làm co thắt cơ, co thắt mạch máu nhỏ, trào ngược bạch huyết, rối loạn lưu thông máu mô mềm, sau đó là viêm vô khuẩn. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến của bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
  4, loạn sản cổ tử cung: ống sống nhỏ bẩm sinh, thoái hóa cổ tử cung, vv là những nguyên nhân phổ biến của thoái hóa đốt sống cổ.
  5, căng thẳng: đầu và cổ dài hạn ở một vị trí duy nhất, chẳng hạn như thời gian dài làm việc đầu thấp, dễ bị thoái hóa đốt sống cổ.
  6, chấn thương đầu và cổ: 50% bệnh thoái hóa đốt sống cổ có liên quan đến chấn thương cổ. Một số bệnh nhân có ống sống cổ tử cung trong tình trạng nguy kịch do tăng sản cổ tử cung, phình đĩa đệm cổ tử cung và tổn thương mô mềm ở ống sống. Chấn thương cổ tử cung thường gây ra các triệu chứng.

Thứ tư, phương pháp yoga vật lý trị liệu vai và cổ

  Đầu tiên,
  phương pháp luyện tập kiểu mặt bò (1): ngồi trên thảm yoga ở tư thế ngồi trên núi, hít vào, mở rộng lưng, uốn cong đầu gối trái và bàn chân trái, mu bàn chân được đặt ở bên ngoài đùi phải, thở ra, uốn cong đầu gối phải, Đặt chân phải của bạn trên lưng và đặt nó ở bên ngoài đùi trái của bạn để tìm cảm giác chồng chéo dưới đầu gối của bạn. Hai xương isch được đặt chắc chắn trên sàn, và mắt rốn đối diện với đầu gối. Hít vào, lưng được kéo dài lên trên, tay trái đưa lên, thở ra, uốn cong khuỷu tay, đầu ngón tay trái chỉ về phía sau, tay phải bỏ qua vị trí khuỷu tay trái trước, duỗi thẳng ra bên ngoài cánh tay và vị trí nách, và lưng của đầu được đẩy mạnh. . Có những khó khăn để giữ ở đây, vai để thư giãn, muốn sâu hơn để mở khóa tay phải, hai tay sau lưng nhau. Hít vào, tháo tay ra hai bên cơ thể, cởi trói chân, thở ra và tập ở phía bên kia.
  (2) Hiệu quả: hông linh hoạt, căng cơ mông, khớp gối linh hoạt, khớp háng và mắt cá chân, tăng tốc lưu thông máu quanh xương chậu, mở ngực, vai linh hoạt. Giảm đau vai, đông lạnh cánh tay và nách.
  Thứ hai,
  phương pháp luyện tập theo kiểu lạc đà (1): đứng trên thảm yoga, chân mở và cùng chiều rộng. Hít vào, tay phải nắm lấy bàn chân và gót chân phải, thở ra, tay trái từ phía trước cơ thể chỉ qua lại trên đỉnh đầu, mở rộng nách. Hít một lần nữa, và lấy bàn chân trái và gót chân bằng bàn tay trái của bạn và đến với con lạc đà. Ngực được mở về phía trước, vai được mở rộng về phía sau và bánh xe trái tim được mở. Cảm nhận sự kéo dài ở phía trước của cổ, giữ cho bụng săn chắc, siết chặt các cơ mông và nhìn lên trần nhà. Giữ nhịp thở thật êm. Hít vào, xoa tay, siết cơ bụng và lấy lại cơ thể.
  (2) Hiệu quả: cột sống linh hoạt, kéo dài ruột, lưng eo linh hoạt, mở ngực và mở vai để giải phóng áp lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere