Kỹ thuật massage vai và cổ _ Lợi ích của việc chăm sóc vai và cổ là gì? - Blog Sức Khỏe NILP

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Kỹ thuật massage vai và cổ _ Lợi ích của việc chăm sóc vai và cổ là gì?

Đầu tiên, kỹ thuật xoa bóp vai, cổ 

Kết quả hình ảnh cho vai cổ"
  1. Khi bắt đầu mát xa, khách hàng nên cởi bỏ quần áo trên cơ thể và sau đó nằm trên một chiếc giường làm đẹp cụ thể. Kỹ thuật viên làm đẹp nên nhớ nhấc tóc của khách hàng sau khi nằm, để tránh nhuộm tóc của khách hàng.
  2. Sau khi thực hiện xong các công việc trước đó, kỹ thuật viên làm đẹp nên thoa đều tinh dầu vào lòng bàn tay, sau đó làm nóng lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng đẩy tinh dầu đều lên mặt sau của khách hàng.
  3. Kéo ruột non trên cánh tay của khách hàng để tạo cảm giác nóng rát, sau đó kỹ thuật viên nên điều chỉnh miệng hổ của cả hai tay, đặt ngón tay cái vào một từ, sau đó ấn ngón tay nhỏ vào lưng bằng ngón trỏ.
  4, xoa bóp mặt sau của bàng quang, bạn nên chia thành ba giai đoạn để xoa bóp.
  5, để thư giãn lưng của khách hàng, chúng tôi có thể mát-xa qua lại.
  6, máu vai và cổ, tất nhiên, nên chú ý đến việc xoa bóp vùng da cổ và lưng của khách hàng, véo cổ số lần để đạt khoảng năm lần, tất nhiên, bạn không thể quên xoa bóp sườn đốt sống ngực, trọng tâm là ở vị trí thứ nhất đến thứ năm Đồng thời, kỹ thuật viên nên sử dụng lòng bàn tay để xoa nhẹ xung quanh hình thang.
  7. Kỹ thuật viên nên đi xung quanh bên trái của khách hàng và luân phiên dùng tay để đẩy cơ vai của khách hàng Điểm quan trọng là xoa bóp các điểm Fengfu và Fengchi ở cả hai tay, và các bước tương tự nên được thực hiện ở bên phải.
  8. Sau khi khách hàng giữ sang một bên, kỹ thuật viên nên sử dụng cả hai tay để thay thế vai, và để xóa túi mật, phương pháp rất đơn giản, đó là, từ Fengchi 揉 đến vai tốt.
  9, sau đó thực hiện một cách tiếp cận ranh mãnh để xóa ba Jiaojing của khách hàng, để khách hàng lấy lại kiểu nằm ngửa, sau đó sử dụng ngón tay cái để nhấp vào tai trong của khách hàng, phải ngồi xổm, sau đó liên tục xoa bóp lỗ vai đến vai và cổ, trong khi Cũng lặp lại lực kéo của bể gió.
  10, kéo tai để làm cho nó nóng, toàn bộ quá trình được hoàn thành!

Thứ hai, những lợi ích của việc chăm sóc vai và cổ là gì?

  A, đó là do các đường cong cơ thể bàn dài, cơ mô mềm, dây chằng, fascia, viên nang doanh và nhà nước dài hạn khác căng thẳng, do đó căng cơ cổ, và mệt mỏi nguyên liệu do các gốc tự do oxy trong một tàu viêm máu, sẽ Trong trường hợp này, một yếu tố đau được tạo ra để kích thích các đầu dây thần kinh tạo ra cơn đau. Dưới tác động của cơn đau, các chất gây mệt mỏi của máu, các yếu tố đau và các gốc tự do oxy hóa, hình thành các khớp xương theo thời gian. tổn thương cổ tử cung đĩa thoái hóa, dẫn đến viêm xương khớp, đĩa liên quan trực tiếp đến sự áp bức của cổ và vai thần kinh, tủy sống, động mạch đốt sống, cùng với nỗi đau từ các dây thần kinh, kèm theo chóng mặt, chóng mặt, nhức đầu, đau nửa đầu, áp lực đầu, chặt chẽ Cảm giác chùm tia, đau bức xạ ở cánh tay, tê ở ngón tay, chân mềm, mất thị lực, nhịp tim bất thường và các triệu chứng khác. Tăng mức độ nghiêm trọng của sự khó chịu ở cổ tử cung có thể dẫn đến ngất xỉu, tê liệt chân tay, mất trí nhớ và hậu quả nghiêm trọng. Do đó, việc ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ là rất quan trọng.
  Thứ hai, các chức năng chính của bảo trì vai và cổ:
  1 thư giãn thần kinh, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường cung cấp oxy não, giảm đau vai và cổ, đau thần kinh, đau cơ, chóng mặt, chóng mặt, nhức đầu, đau nửa đầu.
  2 cải thiện chứng mất ngủ và nhiều giấc mơ hơn, các triệu chứng suy nhược thần kinh, tăng cường thể chất và tinh thần, làm cho con người tràn đầy sức sống.
  3 Cải thiện căng thẳng, làm dịu trạng thái tinh thần, sảng khoái.
  4 Cải thiện khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe phụ và tăng cường sức đề kháng.
  5 cải thiện tình trạng khô da, xỉn màu, đốm dài và các khuyết tật da khác cùng với ứ đọng gan.
  Người áp dụng :
    1 nhân viên bàn dài hạn
  Đau vai và cổ, đau cơ, căng cơ
  3 bệnh nhân bị viêm đốt sống cổ, bệnh vai và vai

Thứ ba, ba nhóm người không nên xoa bóp cổ

  Người "ba cao" không nên mát xa cổ.
  Cổ là một phần quan trọng của cơ thể con người. Có nhiều dây thần kinh và mạch máu dẫn đến não. Một trong những mạch máu quan trọng nhất là động mạch cảnh trong. Hầu hết máu cần cho mô não được cung cấp bởi nó. Nhiều người cao tuổi bị xơ vữa động mạch hoặc vôi hóa trong mạch máu này ở cổ do bệnh mạch máu như tăng huyết áp và tăng lipid máu.
  Nếu phương pháp xoa bóp cổ quá nặng, rất dễ khiến mảng bám xơ cứng rơi ra, và máu đi vào hộp sọ, chặn các mạch máu nội sọ và gây đột quỵ. Ngoài ra, khi người già cảm thấy khó chịu ở cổ, không nên cử động mạnh cổ và thực hiện ít cử động đầu voi ma mút. Nếu không, nó sẽ gây ra dòng điện xoáy trong máu trong động mạch cảnh, có thể tác động đến các mảng bám cứng trên thành động mạch, khiến nó sụp đổ và rơi ra, dẫn đến huyết khối động mạch cực kỳ nghiêm trọng và tắc mạch não.
  Bị thoái hóa đốt sống cổ để được xoa bóp cổ thận trọng
  Đặc biệt trong các đợt cấp tính của bệnh thoái hóa đốt sống cổ, xoa bóp cổ hoặc xoa bóp, kéo, sẽ làm tăng viêm rễ thần kinh, phù nề, đau và tình trạng xấu đi. Do đó, nếu bạn cảm thấy khó chịu ở cổ tử cung, không nên ủng hộ việc tự xoa bóp, nên đến bệnh viện thường xuyên để chẩn đoán, sau đó xác định kế hoạch điều trị. Thích hợp để xoa bóp, điều trị xoa bóp, cũng nên được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp.
  Bị loãng xương không nên mát xa cổ
  Ngoài ra, hầu hết người cao tuổi có một mức độ loãng xương nhất định, và xương trở nên giòn. Nếu massage quá mạnh, dễ bị tai nạn. Do đó, người cao tuổi nên cẩn thận khi xoa bóp, và thời gian không quá nửa giờ.
  Không thể xoa bóp cổ, còn đau cổ thì sao?
  Bạn có thể nghiêng đầu từ từ về phía trước, lùi, trái và phải, sau đó quay đầu từ từ, đầu tiên theo chiều kim đồng hồ và sau đó ngược chiều kim đồng hồ. Thông thường bạn cũng có thể thực hiện một số bài tập nhỏ để tập cột sống cổ tử cung: đứng, hai tay với ngón tay cái chống hàm dưới, từ từ nâng lại, giữ đầu trong trạng thái mở rộng, tuân thủ 6 đến 10 giây, lặp lại 6 lần; đứng, tay phải bỏ qua đỉnh đầu Chạm vào tai trái và kéo đầu sang phải, giữ trong 6 đến 10 giây, luân phiên giữa trái và phải trong 3 lần, đứng, tay và ngón tay bắt chéo sau đầu, kéo cổ về phía trước, giữ trong 6 đến 10 giây, Lặp lại 6 lần. Nếu bạn khăng khăng thực hiện các hành động trên 1 hoặc 2 lần mỗi ngày, nó sẽ giúp người cao tuổi thư giãn cổ và làm chậm sự lão hóa của đốt sống cổ.

Thứ tư, bảo dưỡng cổ thường tập thể dục cổ ba phút

  1. Đứng thẳng hoặc ngồi trên ghế, giữ cho phần thân trên thẳng, không uốn cong lưng, nhìn lên và nhìn thẳng về phía trước.
  2. Sau đó, giống như cảm giác hình thành cằm đôi, cố gắng bao gồm hàm dưới và kéo dài xương lưng trong khi kéo dài cổ. Được sử dụng để khôi phục cột sống cổ cong và sửa vai lạc đà do tư thế ngồi kém. Tăng cường đào tạo và cải thiện kết quả!
  3. Phần thân trên dựng thẳng, lưng thẳng, đầu hướng về phía trước, vai lỏng lẻo, sau đó đầu nghiêng sang một bên, với cổ là trục trung tâm, ngược chiều kim đồng hồ và đầu được vẽ từ từ với một vòng tròn lớn. Nhóm hành động này được thực hiện 5 lần. . Sau đó đổi hướng, xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và di chuyển 5 lần.
  Hãy chú ý đến cơ thể càng nhiều càng tốt, và di chuyển các cơ bằng cách xoay cổ.
  Nhóm hành động này có thể làm giảm mệt mỏi cổ, ngăn chặn cơ bắp nới lỏng, thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết, và giúp bài tiết chất thải lão hóa.
  4. Thực hiện massage đầu uốn theo thứ tự tiến, lùi và trái và phải. Cũng làm 5 nhóm cho mỗi hành động. Cơ thể thẳng đứng, eo thẳng, vai ngang, vai lỏng lẻo và đầu từ từ hạ xuống, duỗi hoàn toàn cơ cổ và cơ lưng. Sau đó từ từ ngẩng đầu, cố gắng ngả người ra sau, duỗi hoàn toàn các cơ trước cổ để giảm mệt mỏi. Hãy chú ý đến vai càng nhiều càng tốt.
  5. Đầu quay chậm theo hướng trái và phải để thực hiện động tác xoay và mỗi nhóm thực hiện năm bộ bài tập.
  Cơ thể vẫn thẳng, lưng ngửa, vai thư giãn, xương bả vai căng thẳng và cơ lưng tập trung về phía trung tâm. Trong khi giữ phần thân trên, cổ bị vặn, mặt quay từ trước ra trái, rồi phục hồi. Cổ lái đầu quay sang phải, nguyên tắc tương tự.
  Khi thực hiện động tác này, đầu quay sang bên trái và bên phải, và có cảm giác quỳ vô cùng sát vai.
  Các cơ hoạt động hoàn toàn quanh cổ có thể làm giảm căng thẳng và cho phép lưu thông máu ở vai và đầu. Bạn có thể ngồi lại và thư giãn trong văn phòng. Nhóm các bài tập này trong khi tắm trong bồn tắm có thể loại bỏ hiệu quả sự mệt mỏi và làm cho sự lưu thông của bạch huyết và máu trơn tru.
  Sau khi tuân thủ lâu dài, bạn có thể điều chỉnh cột sống cong, tạo tư thế ngồi tốt và cải thiện các triệu chứng đau cổ và cứng khớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

ResponsiveAdsHere